- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga thực hiện 50 vụ tập kích nhóm và một vụ tập kích quy mô lớn ở Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) -Trong tuần qua, quân đội Nga đã thực hiện 50 cuộc tấn công nhóm và 1 cuộc tấn công lớn bằng vũ khí và máy bay không người lái có độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở của tổ hợp công nghiệp quân sự của Ukraina, các sân bay, kho vũ khí, các địa điểm bố trí nhân lực của quân đội Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài, BQP Nga đưa tin.

“Trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến ngày 29 tháng 12, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 50 cuộc tấn công nhóm và một cuộc tấn công lớn bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái vào các cơ sở phức hợp công nghiệp-quân sự, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, kho vũ khí, cũng như các cơ sở lưu trữ đạn pháo, xuồng không người lái, vũ khí và nhiên liệu cho thiết bị quân sự. Ngoài ra, đã tấn công các địa điểm triển khai của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina, các đội quân theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị bắn trúng", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêm kích Nga bắn rơi Su-25 của Ukraina trên bầu trời Kramatorsk

Trong tuần qua, LLVT Nga đã phá hủy các bệ phóng tên lửa phòng không Ukraina từ Na Uy, Đức và Pháp

“Trong tuần qua, đã phá hủy các bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không: NASAMS sản xuất tại Na Uy, IRIS-T sản xuất tại Đức và Crotale-NG sản xuất tại Pháp, radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300, cũng như ba trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLVT Ukraina mất hơn 675 quân nhân trong tuần qua ở hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù. Các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã tấn công các đơn vị của Lữ đoàn xung kích đường không số 79, Lữ đoàn cơ giới số 72 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 trong khu vực định cư của Novomikhailovka, Vodyanoye, Paraskovievka và Makarovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông điệp viết.

Su-24MR  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 Su-24 của Ukraina trong ngày
Bộ Quốc phòng lưu ý rằng tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong tuần qua theo hướng này lên tới hơn 675 quân nhân, 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 19 phương tiện cũng như 15 khẩu pháo dã chiến.

Kiev mất tới 475 binh sĩ trong tuần qua ở hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân đội Nga đã tiến hành phòng thủ tích cực, trong đó đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực làng Verbovoye, vùng Zaporozhye”, – trích báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến 29/12.

Hoạt động chung của Lực lượng Vệ binh Nga và FSB trong chiến dịch quân sự Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 29 máy bay không người lái Ukraina, 4 tên lửa HIMARS
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 475 quân nhân, một xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 20 xe và 12 khẩu pháo dã chiến”.

LLVT Ukraina mất tới 390 quân nhân trong tuần qua ở hướng Kherson

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Do hành động của quân đội Nga, tổng thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 390 quân nhân, 25 phương tiện, 17 tàu, cũng như 22 khẩu pháo dã chiến”.

Không quân và phòng không Nga bắn hạ 10 máy bay và 2 trực thăng Ukrainatrong tuần qua

“Máy bay và các hệ thống phòng không đã bắn hạ 10 máy bay địch và 2 trực thăng trong tuần qua, bao gồm: một chiếc MiG-29, ba chiếc Su-27, ba chiếc Su-24 và ba chiếc Su-25, cũng như hai chiếc trực thăng Mi-8 của Không quân. Lực lượng Không quân Ukraina”, - thông điệp viết.
Lính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục Msta-B - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ Mi-8 của Ukraina ở vùng Kherson

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала