«Tornado-S» có những ưu điểm vượt trội gì so với «Uragan»

© Ảnh : JSC "NPO" AlloyTornado-S
Tornado-S  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Đăng ký
Động thái dần dần thay thế tổ hợp tên lửa phóng loạt «Uragan» bằng hệ thống có độ chính xác cao «Tornado-S» sẽ cho phép binh chủng pháo tên lửa của Quân đội Nga thực hiện bước nhảy vọt về chất.

Đâu là ưu điểm của «Tornado-S»

Trong cuộc đàm đạo với truyền thông Nga, chuyên gia quân sự Dmitry Kornev đã cho biết những ưu điểm của tổ hợp tên lửa phóng loạt (MLRS) mới.
Ông lưu ý rằng «Uragan» sử dụng đạn pháo cỡ nòng 220 mm với tầm bắn lên tới 35 km, còn đạn của «Tornado-S» cỡ nòng 300 mm có khả năng bắn trúng triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách lên tới 120 km. Bệ phóng «Tornado-S» được trang bị hệ thống dẫn đường tự động, còn việc sử dụng đạn có độ chính xác cao trong MLRS nhận được định vị dẫn hướng từ vệ tinh. Ông Kornev nói thêm rằng tổ hợp 300 mm có tầm bắn rộng hơn so với «Uragan».
Hệ thống tổ hợp pháo-tên lửa phòng không thế hệ mới Pantsir-SM  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguồn tin nói về việc sử dụng Pantsir-SM hiện đại hóa trong vùng chiến dịch
Theo lời chuyên gia quân sự, «Tornado-S» sẽ được sử dụng trong khuôn khổ phối hợp trinh sát và tấn công, cho phép MLRS tấn công những mục tiêu nằm sâu trong tuyến phòng ngự của đối phương. Ông Kornev nhấn mạnh rằng sự xuất hiện của «Tornado-S» đã khiến các hệ thống Nga đủ khả năng ngang bằng với những hệ thống tương tự xuất sắc nhất trên thế giới, kể cả Hệ thống pháo-tên lửa cơ động cao (High Mobility Artillery Rocket System) HIMARS.
“Khi săn lùng hoặc đối đầu với những thứ tương tự như HIMARS, «Tornado-S» sẽ có thể dùng một cụm tên lửa có độ chính xác cao để tiêu diệt đối thủ. Các yếu tố có sức mạnh hủy diệt của nó sẽ giúp phá hủy tổ hợp phóng loạt MLRS này, cũng như những phương tiện vận tải và hộ tống của đối phương”, người đối thoại của Sputnik cho biết.
Máy bay ném bom tàng hình hạt nhân mới nhất B-21 Raider của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Máy bay ném bom tàng hình B-21 mới của Mỹ vô dụng trước radar hàng mét của Nga, Trung Quốc

Thay thế từng bước và có khả năng tấn công tiêu diệt cao

Trước đó, hồi đầu tháng 11, nguồn tin của «Izvestia» cho biết Bộ Quốc phòng Nga đã thông qua quyết định thay thế dần MLRS «Uragan» bằng «Tornado-S» hiện đại hơn. Trong giai đoạn đầu, trang bị mới sẽ được chuyển đến các Lữ đoàn tên lửa của quân khu và Lữ đoàn pháo binh của lực lượng tổng hợp.
Trong cùng tháng, ông Bekhan Ozdoev, Giám đốc công nghiệp của tổ hợp vũ khí thông thường, đạn dược và hóa chất đặc biệt thuộc Tập đoàn nhà nước Rostec thông báo rằng «Tornado-S» có khả năng song song bao phủ khu vực rộng lớn bằng bão lửa đạn pháo và tấn công diệt từng mục tiêu riêng biệt bằng loại đạn có độ chính xác cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала