- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ 11 quả đạn phóng loạt và 21 UAV Ukraina trong ngày

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc lắp đặt pháo tự hành (SAU) "Akatsiya"
Công việc lắp đặt pháo tự hành (SAU) Akatsiya - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 21 máy bay không người lái Ukraina cùng 11 quả đạn pháo phóng loạt Vilkha và Vampire, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.
"Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không bắn hạ 11 quả đạn tên lửa phóng loạt Vilkha, cũng như 1 quả tên lửa Vampire do Séc sản xuất. Ngoài ra, 21 máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy tại các khu dân cư ở Zolotarevka, Belogorivka thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Novonikolayevka, Gorlovka, Peski của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo cho biết.
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã loại khỏi vòng chiến 567 máy bay quân sự Ukraina, 265 trực thăng, 10.779 máy bay không người lái, 450 hệ thống tên lửa phòng không, 14.658 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép, 1.202 xe chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 7.759 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 17.560 xe quân sự đặc biệt.
Bắn đạn tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Seversky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: một chiến sĩ Buryatia đánh bật 12 lính xung kích của LLVT Ukraina khỏi cứ điểm

Kiev mất tới 75 lính ở hướng Nam Donetsk

“Thiệt hại kẻ thù lên tới 75 lính, hai ô tô, một khẩu pháo D-20 và một pháo tự hành Gvozdika”, - thông báo viết.

Quân đội Nga đẩy lùi sáu cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Donetsk trong ngày

Theo hướng Donetsk, hành động tích cực các đơn vị nhóm quân «Nam» và hỏa lực pháo binh đẩy lùi sáu cuộc tấn công từ các lữ đoàn cơ giới số 81, số 22 và 24 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Belogorovka, Krasnoe và Bogdanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới số 22, 28 và 42 quân đội Ukraina trong khu vực dân cư Kleshcheevka, Kurdyumovka và Andreevka Cộng hòa Nhân dân Donetsk bị đánh thiệt hại nặng", - theo Bộ quốc phòng Nga đưa tin.

Trong ngày theo hướng này, quân đội Ukraina mất tới 290 lính, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 5 xe bọc thép, 12 xe ô tô, 2 pháo D-30, cũng như một cối tự hành Pion.
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công tiêu diệt các chủ thể công nghiệp-quân sự của Ukraina

Quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Kupiansk, địch mất tới 30 lính

“Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân «Tây» phối hợp với pháo binh đẩy lùi cuộc đội kích từ lữ đoàn tấn công dù số 95 quân đội Ukraina tại khu vực làng Terny, vùng Kharkov. Địch mất tới 30 lính, 2 xe bọc thép và 3 ô tô”, - thông báo viết.

Quân đội Ukraina ở hướng Kherson mất tới 25 lính

Theo hướng Kherson, do hỏa lực tấn công các đơn vị lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và 37 trong khu vực dân cư Tyaginka và Ivanovka, vùng Kherson, tổn thất quân đội Ukraina lên tới 25 lính, ba ô tô, cũng như hai pháo tự hành Gvozdika”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ước tính tổn thất của LLVT Ukraina trong năm là hơn 215 nghìn binh sĩ

Kiev mất tới 25 binh sĩ ở hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị nhóm quân Nga, với sự hỗ trợ pháo binh và không quân, đánh thiệt hại lữ đoàn cơ giới 65, lữ đoàn tấn công sơn cước 128, lữ đoàn tấn công đường không số 82 quân đội Ukraina và lữ đoàn 15 Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu vực dân cư Verbovoye, Kamenskoye, Rabotino và Mirnoye, vùng Zaporozhye”, - thông báo viết.
Kẻ địch mất tới 25 lính, 3 ô tô và 1 khẩu pháo D-30.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала