Ngay trước trận Việt Nam-Iraq, VFF nêu lý do chưa sa thải HLV Troussier

© Ảnh : Báo Giao thôngHLV Troussier trong cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq.
HLV Troussier trong cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
Sau trận thua trước Indonesia của tuyển Việt Nam, nhiều ý kiến đòi sa thải HLV Philippe Troussier. Tuy nhiên, ngay trước trận Việt Nam gặp Iraq, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra quan điểm về vấn đề này.
Trước đó, trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam- Iraq sắp tới, chiến lược gia người Pháp bất ngờ chỉ trích truyền thông Việt Nam, khi nhiều bình luận nước ngoài đã nhìn thấy sự tiến bộ của ông và đội tuyển, “ngoại trừ truyền thông Việt Nam”.

“Chưa phải thời điểm bàn về việc sa thải HLV Troussier”

Trước thềm trận gặp Iraq, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng, hiện chưa phải là thời điểm thích hợp để bàn về việc chia tay HLV Philippe Troussier, dù thành tích của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 không được như ý.
“Mọi sự thay đổi đều cần thời gian, đặc biệt khi bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ. Chúng tôi cho rằng đây không phải thời điểm thích hợp để bàn về vấn đề thay HLV Troussier. Các đối thủ ở Asian Cup đều rất mạnh, trong khi chúng ta thiếu hụt lực lượng”, báo Tiền phong dẫn lời một lãnh đạo VFF.
HLV Mano Polking khi còn dẫn dắt tuyển Thái Lan từng nhiều lần đánh bại HLV Park Hang-seo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Cựu HLV Thái Lan Polking dẫn dắt CLB Công an Hà Nội
Vị này cho rằng, tháng 3 sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đến thời điểm này, ông Troussier được kỳ vọng sẽ có đủ trong tay những cầu thủ tốt nhất để sử dụng.

“Thực tế kết quả 2 vòng đầu của chúng ta ở Vòng loại World Cup 2026 vẫn tốt, khi có đủ quân Việt Nam hoàn toàn có thể thắng Indonesia”, lãnh đạo VFF đề cập tới trận tái đấu với Indonesia sắp tới.

Trước đó, sau thất bại 0-1 trước Indonesia, tuyển Việt Nam chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023. Thất bại này đã làm tăng thêm đáng kể sức ép lên HLV Philippe Troussier. Dư luận trong nước đặt dấu hỏi về năng lực cầm quân của chiến lược gia người Pháp.
Ông Troussier là HLV ngoại có hồ sơ tốt nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, khi từng nhiều lần tham dự các VCK World Cup. Sau khi chia tay HLV Park Hang-seo, VFF ký hợp đồng với ông Troussier, với thời hạn 3 năm để hướng đến mục tiêu cao nhất là giành vé dự VCK World Cup 2026.
Hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mang tính thủ tục với Iraq ở Asian Cup 2023. Theo ông Troussier, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục chiến đấu với tinh thần cao nhất. Ở trận đấu thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã để thua Iraq với tỷ số 0-1 ở phút cuối.

Ông Troussier chỉ trích truyền thông Việt Nam

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Iraq, HLV Troussier bất ngờ đưa ra chỉ trích với truyền thông Việt Nam. Theo đó, ông Troussier nhận được câu hỏi về việc phải chịu đựng nhiều chỉ trích từ Việt Nam.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Thực hư việc "FIFA đồng ý giải ngân 120 triệu USD cho Việt Nam"
Về điều này, nhà cầm quân người Pháp khẳng định ông chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng. Ông cũng hiểu được cảm xúc của người hâm mộ và truyền thông sau 2 trận thua, nhưng mọi người đã không nhìn vào những gì mà ông cùng toàn đội đã làm được trong 8 tháng qua.

“Mọi người quên mất rằng tuyển Việt Nam đã thua 8 trận vòng loại World Cup trước khi VFF thuê tôi. Mục tiêu của VFF là tạo ra nguồn năng lượng mới giúp tuyển Việt Nam đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Á. Đó là điều không dễ dàng”, ông Troussier nói.

Theo ông, Việt Nam cần những cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng, chiến thuật hợp lý và tinh thần không sợ hãi. Ông và ban huấn luyện đang trong quá trình xây dựng điều này, và các cầu thủ cũng đang cho thấy sự tiến bộ.
“Thật đáng tiếc, truyền thông không thể nhìn thấy bên trong nội bộ đội tuyển. Truyền thông chỉ trích đội bóng mà không nhận ra các cầu thủ chơi với 200% nỗ lực. Tôi thất vọng vì họ không tôn trọng nỗ lực đó. Truyền thông muốn tôi chịu trách nhiệm, tôi chấp nhận. Tất cả là tại tôi. Đội tuyển không ghi bàn, chịu phạt đền đều là tại tôi. Đó là việc của truyền thông. Tôi chỉ cần các cầu thủ tin tôi, VFF tin tôi. Tôi sẽ cố gắng giúp tuyển Việt Nam tiến bộ tốt nhất có thể”, ông Troussier nói thẳng.
HLV Mai Đức Chung - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
HLV Mai Đức Chung sẽ "nghỉ hưu"?
Chiến lược gia 68 tuổi cho biết, ông đã đọc nhiều bình luận từ quốc tế. Nhiều người đã nhìn thấy rằng ông và đội bóng đang làm tốt, “ngoại trừ truyền thông Việt Nam”.

“Hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt trước Iraq, tạo hình ảnh đẹp để mọi người thấy chúng tôi vẫn có tương lai”, ông Troussier kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала