Với việc Il-76 bị bắn rơi, Kiev khiến mọi người nghi ngờ về khả năng đạt được bất kỳ thỏa thuận nào

© Ảnh : Photo from the social mediaĐịa điểm máy bay Il-76 rơi ở vùng Belgorod
Địa điểm máy bay Il-76 rơi ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vụ việc với chiếc máy bay Il-76 ở vùng Belgorod đặt ra câu hỏi về khả năng đạt được bất kỳ thỏa thuận nào với Kiev, Rodion Miroshnik, Đại sứ Bộ Ngoại giao Nga phụ trách các nhiệm vụ đặc biệt về tội ác của chế độ Kiev, cho biết trên kênh Telegram.
"Vụ việc đẫm máu này đặt ra một câu hỏi lớn về khả năng đạt được bất kỳ thỏa thuận nào, dưới bất kỳ hình thức nào. Những đảm bảo mà họ đưa ra, nếu chưa bị vi phạm, chắc chắn sẽ bị vi phạm. Và không có nghi ngờ gì về điều đó", - Miroshnik nói.
Ông nhấn mạnh rằng hôm thứ Tư Kiev đã thực hiện một hành động dã man điên rồ, thể hiện sự coi thường hoàn toàn mạng sống con người. Ngoài ra, Miroshnik nói thêm, vào năm 2014, Kiev bắt đầu cuộc chiến bằng cách bắn hạ máy bay chở khách MH17 của Malaysia, rồi sau đó tiếp tục bắn chết các tù nhân của chính mình ở Yelenovka, còn giờ đây Kiev giết chết 65 đồng bào của mình.

Miroshnik lưu ý: “Chế độ độc tài Ukraina đã biến họ thành vật hy sinh cho mong muốn quỷ hóa“bản chất đẫm máu của nước Nga”, nhưng trên thực tế Kiev đã thể hiện bản lĩnh vô nhân đạo của Chủ nghĩa quốc xã bằng cách đưa những người mà họ cho là đã “chiến đấu để giành lấy” và chờ đợi sang thế giới bên kia.

Máy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Máy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod

Tất cả đại diện của chế độ Kiev sẽ phải chịu trách nhiệm về tội ác này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trước đó hôm thứ Tư rằng máy bay vận tải Il-76 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chở 65 tù nhân Ukrainađang được vận chuyển để trao đổi, phi hành đoàn và những người đi cùng đã bị rơi ở vùng Belgorod.
Theo người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Andrei Kartapolov, chiếc máy bay đã bị quân đội Ukraina bắn hạ bằng “ba tên lửa phòng không - Patriot hoặc IRIS-T”. Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin đã chỉ đạo chuẩn bị đơn kháng cáo lên Quốc hội Hoa Kỳ và Hạ viện liên quan đến vụ tai nạn máy bay Il-76, đồng thời ông cũng đề xuất tìm hiểu loại tên lửa và bệ phóng nào đã được sử dụng để bắn hạ máy bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала