Chuyên gia: Nhập khẩu khí đốt từ Liên bang Nga không chỉ có lợi cho Slovakia

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhĐường ống Gazela vận chuyển khí đốt của Nga sang EU
Đường ống Gazela vận chuyển khí đốt của Nga sang EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Slovakia và Ukraina đã tạm thời đồng ý tiếp tục vận chuyển khí đốt từ Liên bang Nga qua lãnh thổ Ukraina, Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho biết.
Phó tiến sĩ khoa học kỹ thuật Alexander Khurshudov, chuyên gia tại Cơ quan Thông tin Dầu khí, nói với Sputnik rằng có khả năng ai đó cần đến thỏa thuận này.
Thủ tướng Slovakia Robert Fico và Thủ tướng Ukraina Denis Shmygal đã đạt được thỏa thuận sơ bộ trong cuộc gặp ở Uzhgorod về việc tiếp tục vận chuyển khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraina tới các nước châu Âu, người đứng đầu chính phủ Slovakia cho biết.
"Điều này có nghĩa là chúng tôi ở Slovakia sẽ có cơ hội tiếp tục vận chuyển khí đốt, khí đốt này sẽ không chỉ được sử dụng bởi các doanh nghiệp ở Slovakia, mà còn ở Áo và Ý. Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ biến tất cả những vấn đề này thành hiện thực một cách tốt đẹp trong thời gian tới”, ông Fico nói.
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Đâu là nguyên nhân giá khí đốt ở châu Âu giảm bớt
Người đứng đầu Naftogaz của Ukraina Alexey Chernyshov trước đó tuyên bố rằng Kiev sẽ không gia hạn thỏa thuận vận chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu, thỏa thuận sẽ hết hạn vào cuối năm 2024.

Có lợi cho toàn bộ châu Âu

“Slovakia nêu vấn đề này hoàn toàn chính xác. Bây giờ giá khí đốt ở châu Âu cao hơn 300 USD/1000 mét khối một chút. Khí gas của chúng tôi rẻ hơn, nhận được nó sẽ rất có lợi - cả Ý và Áo sẽ được hưởng lợi, ở đó có đường ống (thông qua Slovakia). Ukraina không phản đối điều đó. Lúc đầu, Ukraina nói sẽ không ký kết bất kỳ thỏa thuận nào, nhưng ám chỉ rằng châu Âu nên quan tâm đến vấn đề này vì họ cần khí đốt. Họ trở nên lo lắng. Bây giờ tất cả những gì còn lại là «thuyết phục Liên bang Nga»”, chuyên gia Alexander Khurshudov cho biết.

Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Na Uy đặt mục tiêu vẫn duy trì vị thế nhà cung cấp khí đốt quan trọng cho châu Âu

Ông Alexander Khurshudov giải thích: "Nhập khẩu khí đốt của Mỹ sang các nước châu Âu không có lãi vì khí đốt ở Mỹ hiện đắt hơn ở châu Âu.”

Theo ông, không chỉ Áo và Italy đứng sau Slovakia trong tình huống này.
Thủ tướng Fico nói: hãy làm việc với Nga, chứ đừng có sủa vào Nga nữa. Và đứng sau Slovakia tất nhiên là Đức, đang rất cần khí đốt và cũng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала