- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 33 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tổ hợp pháo-tên lửa phòng không thế hệ mới Pantsir-SM
Hệ thống tổ hợp pháo-tên lửa phòng không thế hệ mới Pantsir-SM  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 33 máy bay không người lái của Ukraina trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.

“Hệ thống phòng không đã phá hủy 33 máy bay không người lái của Ukraina trong khu vực các điểm dân cư Nova Kakhovka, Obryvka, Raiskoe và Peschanivka ở vùng Kherson”, - thông báo cho biết.

Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công nhân lực và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 109 khu vực trong vòng 24 giờ qua.

Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, LLVT Ukraina mất khoảng 350 người

Theo hướng Kupiansk, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Tây” đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 43, lữ đoàn dù số 25 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Timkovka và Sinkovka, vùng Kharkov.

Bộ cho biết: “Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 60 quân nhân, hai xe bán tải và một pháo tự hành Gvozdika”.

Tòa nhà Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó đại diện thường trực LB Nga tại LHQ: Nga sẵn sàng giải quyết ngoại giao cho xung đột ở Ukraina
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 60 và 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Yampolovka thuộc CHND Donetsk và Chervona Dibrova, CHND Lugansk.
Bộ lưu ý: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 290 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép và 9 phương tiện”.

Trên hướng Nam Donetsk, quân Nga đẩy lùi 3 đợt tấn công của LLVT Ukraina

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok, phối hợp với hàng không, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ số 127 trong khu vực định cư Vodyanoye, Cộng hòa nhân dân Donetsk và Priyutnoye, vùng Zaporozhye”, - báo cáo của Bộ cho biết.

Theo bộ này, tổn thất của Ukraina lên tới hơn 165 quân nhân, 3 phương tiện và một khẩu pháo D-30.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kiev họ tiết lộ những gì đang chờ đợi LLVT Ukraina

Theo hướng Kherson, LLVT Ukraina mất tới 70 quân nhân mỗi ngày

"Theo hướng Kherson, các đơn vị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 đã bị đánh bại trong khu vực các điểm dân cư Tokarevka và Mikhailovka, vùng Kherson. Thiệt hại của đối phương lên tới 70 quân nhân và ba phương tiện. Trong cuộc phản pháođã đánh trúng: đơn vị pháo tự hành Gvozdika, một khẩu pháo kéo "Giatsint-B" và một khẩu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала