Thái Bình: Xử lý quán nước mía gom nước uống thừa bán cho khách ở đền Trần

© iStock.com / Tatiana TerekhinaTrà đào
Trà đào - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
Chủ quán nước mía ở đền Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) bị phát hiện đã gom lại số nước mía còn thừa trong cốc của khách để phục vụ khách tiếp theo. Ngay cả đá và ống hút cũng được “tận dụng” để bán tiếp.
Công an xã Tiến Đức sau đó đã vào cuộc thu hồi chiếc xe nước mía về trụ sở, đồng thời triệu tập người chủ quán đến trụ sở công an làm việc, cấm không cho người này tiếp tục bán nước tại khu vực đền.

Chủ quán nước mía gom nước thừa bán cho khách

Ngày 16/2, mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh chủ quán nước mía có hành vi mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu vực đền Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), gây xôn xao dư luận.
Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ là chủ quán nước mía mặc áo hoa màu tím nhạt, đeo túi màu đen bên hông, đầu đội nón lá, xung quanh là một xe nước mía với hơn chục chiếc cốc nhựa, 4 - 5 bộ bàn ghế nhựa và vài trái dừa tươi.
Người quay clip đứng từ trên cao, quay lại cảnh người phụ nữ rót nước mía từ một chiếc ca lớn ra cốc nhỏ, sau đó mang ra cho khách. Cô gái nói trong clip cho biết, cốc nước mía chủ quán mang ra cho khách chính là cốc nước được gom từ hai cốc nước mía cũ mà các vị khách trước đó đã uống còn thừa.
Nam Tiktoker người Việt Hứa Quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Xử phạt Tiktoker Việt xúc phạm đền Angkor Wat
Thậm chí, bà chủ quán còn không đổ bỏ những viên đá lạnh từ cốc nước cũ. Ống hút được chủ quán nhúng vào trong chiếc xô nước có màu đục để phía sau xe nước mía. Theo cô gái, xô nước này chủ quán đã nhúng chiếc khăn lau bàn vào trước đó.
Ngay sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người dùng mạng đã bày tỏ phẫn nộ trước hành vi kinh doanh đáng xấu hổ của người chủ quán.
Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Viết Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin H.Hưng Hà, (tỉnh Thái Bình) xác nhận sự việc trên là có thực, xảy ra tại đền Trần (thuộc địa bàn xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

"Ngay sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội sáng nay thì công an xã Tiến Đức, cùng cán bộ chính quyền xã này đã xử lý, thu hồi chiếc xe nước mía về trụ sở công an xã, đồng thời triệu tập người chủ quán đến trụ sở công an làm việc, cấm không cho người này tiếp tục bán nước mía tại đây".

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Thông tin lan truyền cho rằng 1 tín chủ đốt 20 tấn vàng mã 3 ngày chưa xong tại Đền Tranh, Ninh Giang, Hải Dương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Sự thật vụ đốt 20 tấn vàng mã ở Đền Tranh, Hải Dương

Lễ hội đền Trần Thái Bình

Theo thông lệ, lễ hội đền Trần Thái Bình được tổ chức từ ngày 13 - 17 tháng Giêng tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều nghi thức tế lễ và trò chơi dân gian độc đáo sẽ được tổ chức.
Trong đó, vào ngày 13 tháng Giêng sẽ diễn ra hoạt động phần lễ bao gồm các nghi lễ truyền thống như tế mở cửa đền, lễ dâng hương tại khu lăng mộ các vua Trần, lễ rước nước. Buổi tối là chương trình khai mạc lễ hội và lễ bái yết.
Phần hội có nhiều hoạt động diễn ra trong suốt các ngày lễ hội, như tổ chức triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật, thi pháo đất, thi gói bánh chưng, thi cỗ cá, thi kéo lửa nấu cơm cần, kéo co...
Lễ hội còn có một số hoạt động khác như: liên hoan hát văn, hội thi viết thư pháp, thi têm trầu cánh phượng, giải vật cầu, cờ tướng, giao lưu các CLB chèo và triển khai gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала