- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 tên lửa Storm Shadow và 5 quả đạn HIMARS trong ngày qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông trình pháo tự hành Akatsiya của Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 Quân khu trung tâm
Công trình pháo tự hành Akatsiya của Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 Quân khu trung tâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa Storm Shadow, 5 quả đạn pháo của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, cũng như hơn 60 máy bay không người lái của Ukraina trong ngày qua. Đây là thông tin từ báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
"Hệ thống phòng không đã bắn hạ hai tên lửa hành trình Storm Shadow, cũng như 5 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, 62 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy, bao gồm ở các khu vực Novokrasnyanka, Lisichansk, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kopani, vùng Zaporozhye và Gladovka thuộc vùng Kherson", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLVT Ukraina mất tới 150 quân nhân ở hướng Nam Donetsk trong ngày qua

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời giáng hỏa lực tiêu diệt các đội hình của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 128 tại các khu định cư Vodyanoye, Urozhaynoye và Staromayorskoye của Donetsk. Ngoài ra, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc lữ đoàn phòng thủ mặt đất 102 tại khu vực làng Marfopol, vùng Zaporozhye”, - thông báo cho biết.

SAMP-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy hệ thống phòng không SAMP/T của Ukraina do Pháp sản xuất
Bộ Quốc phòng Nga làm rõrằng tổn thất của địch lên tới 150 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô và một trạm tác chiến điện tử.

Kiev mất tới 145 quân nhân và một xe tăng trên hướng Kupiansk

Theo bộ này, các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” theo hướng Kupiansk đã bắn trúng điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh 141 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Peschanoe, vùng Kharkov.
“Bảy cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 32 và số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi trong khu vực định cư Sinkovka, vùng Kharkov, cũng như hai cuộc phản công của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 60 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Terny, Cộng hòa nhân dân Donetsk”, - báo cáo cho biết.
Bộ Quốc phòng cho biết, tổn thất của đối phương lên tới 145 quân nhân, một xe tăng, ba phương tiện, một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như hai hệ thống pháo tự hành Gvozdika.
Quân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Vừa giải phóng Avdeevka, quân Nga vừa tiến sâu đẩy lui cứ điểm của LLVT Ukraina

LLVT Nga chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn trên hướng Donetsk và đẩy lùi 3 đợt tấn công của địch

Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới hóa số 28, lữ đoàn tấn công số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 241 trên các khu định cư Kurdyumovka, Andreevka và Krasnoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - bản tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo bộ này, ba cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn tấn công dù số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi trong khu vực khu định cư Novomikhailovka của DNR.
Phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay và 405 UAV của Ukraina trong tuần
Bộ Quốc phòng cho biết: “Kẻ thù đã mất hơn 420 quân nhân, 2 xe bọc thép, 4 phương tiện, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như một trạm phản pháo”.

LLVT Nga đẩy lùi cuộc tấn công gần Rabotino, lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 50 quân nhân theo hướng Kherson

Theo hướng Kherson, do hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân Dnepr, hỏa lực đã gây ra thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ động trên không số 44 và lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cũng như lữ đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu định cư Orekhov và Malaya Tokmachka thuộc vùng Zaporozhye. Ngoài ra, tại khu vực làng Rabotino, vùng Zaporozhye, một cuộc tấn công của một nhóm tấn công gồm lữ đoàn cơ giới số 118 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Theo cơ quan quân sự, tổn thất của địch lên tới 50 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, 9 ô tô, một khẩu pháo D-20 và một phương tiện chiến đấu của hệ thống phóng loạt Grad.
Quân nhân Quân khu Trung tâm bắt đầu huấn luyện về Kẻ hủy diệt BMPT - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 2.245 binh sĩ ở hướng Donetsk trong một tuần

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала