- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Slovakia: Hàng loạt nước EU và NATO tính toán khả năng gửi quân tới Ukraina

© AFP 2023 / Nikolay DoychinovQuân đội NATO
Quân đội NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hàng loạt nước EU và NATO đang xem xét khả năng gửi binh sĩ của mình tới Ukraina trên cơ sở các thỏa thuận song phương, Thủ tướng Slovakia Robert Fico tuyên bố.

"Đối với tôi, cuộc gặp hôm nay ở Paris là một xác nhận rằng chiến lược của phương Tây ở Ukraina đã thất bại, nhưng tôi muốn để cuộc gặp mang tính xây dựng, bất kể thực tế là những chủ đề chúng tôi đã nói đến khiến tôi thấy ớn lạnh. Từ những luận điểm này suy ra rằng một nhóm các nước NATO và EU đang tính toán phương án gửi quân nhân của họ tới Ukraina trên cơ sở các thỏa thuận song phương", - ông Fico nói với các nhà báo sau cuộc họp Chính phủ và Hội đồng An ninh của nước Cộng hòa.

Theo ông, việc điều động quân nhân NATO và EU tới Ukraina sẽ không cho phép đạt những nhượng bộ tiềm năng từ phía LB Nga mà chỉ dẫn đến leo thang xung đột.

"Còn Slovakia, trên cơ sở quan hệ song phương, sẽ không đề xuất với Kiev khả năng hợp tác dưới hình thức gửi binh sĩ của chúng tôi đến Ukraina. Sẽ không có quân nhân Slovakia nào đến Ukraina", - ông Robert Fico nói.

Chủ tịch Ủy ban Nghị viện Slovakia về các vấn đề châu Âu Lubos Blaga. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Slovakia cho rằng viện trợ cho Ukraina chỉ dẫn đến nghèo đói và chết chóc

Viện trợ quân sự cho Ukraina sẽ không đưa nước này đến gần hơn với hòa bình

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina sẽ không đưa nước này đến gần hơn với việc đạt được hòa bình, đây là quan điểm của Thủ tướng bang Saxony thuộc liên bang Đức, Michael Kretschmer.

"Lệnh ngừng bắn ở Ukraina là cần thiết càng sớm càng tốt. Và tôi không thấy rằng điều này có thể đạt được bằng sức mạnh quân sự của Ukraina", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Rheinische Post.

Trước đó, ông Kretschmer cho rằng để ký hiệp ước hòa bình, Kiev sẽ phải tạm thời từ bỏ một số lãnh thổ của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала