- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tấn công các cơ sở năng lượng và hệ thống phòng không của Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Malka của các đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác tác chiến của pháo tự hành Malka của các đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công, bao gồm cả bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal, vào các cơ sở năng lượng và hệ thống phòng không của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
“Đêm qua, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công hiệp đồng bằng các vũ khí trên không, trên biển và trên mặt đất tầm xa có độ chính xác cao, bao gồm tên lửa siêu thanh hàng không Kinzhal, cũng như các máy bay không người lái, nhằm vào các cơ sở năng lượng và phòng không của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng làm rõ rằng “các mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được, tất cả các mục tiêu nhắm tới đều bị bắn trúng”.
Công binh quân khu “Trung tâm” rà phá bom mìn, xây dựng công sự và tổ chức hàng rào không chất nổ  theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina mất thêm một xe tăng Abrams ở hướng Avdeevka

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 90 quân nhân trong ngày qua ở hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok đã cải thiện tình hình chiến thuật và gây thiệt hại về người và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102 và 128 trong các khu vực điểm dân cư Malinovka, vùng Zaporozhye, Makarovka và Urozhaynoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ở khu vực điểm dân cư Priyutnoye đã đẩy lùi một cuộc phản công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn Phòng thủ lãnh thổ số 127".

Như bộ này cho biết thêm, địch mất tới 90 quân nhân, 2 phương tiện và trạm tác chiến điện tử Nota trong ngày qua.

LLVT Nga đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc LLVT Ukraina theo hướng Kupiansk

“Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng “Phía Tây” đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc của Lữ đoàn tấn công dù số 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 123 trong khu vực điểm dân cư Terny, Cộng hòa nhân dân Donetsk. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 30 quân nhân và 2 phương tiện”, - tin cho biết.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, những thiết bị sau của địch cũng bị bắn trúng: pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, pháo tự hành Akatsiya, pháo tự hành Giatsint-S, lựu pháo D-20 và pháo tự hành Gvozdika.
Chiến sĩ đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm  đang tiến hành các hoạt động chiến đấu sử dụng pháo tự hành Giatsint-S (2S5) trong cuộc phản pháo theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công các trung tâm ra quyết định ở Ukraina

LLVT Nga đẩy lùi 8 đợt phản công của LLVT Ukraina theo hướng Avdeevka

Theo hướng Avdeevka, các đơn vị thuộc Cụm quân Trung tâm thông qua các hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại đội hình địch và đẩy lùi 8 đợt phản công của các nhóm xung kích của Lữ đoàn dù 25, các lữ đoàn cơ giới 24, 47, 59 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Pervomaiskoye, Novgorodskoye, Tonenkoye và Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông điệp viết.

Tin lưu ý rằng kẻ thù đã mất "hơn 305 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 4 xe ô tô", và trong cuộc phản pháo, Lực lượng Vũ trang Nga đã bắn trúng một khẩu pháo tự hành PzH 2000, 2 khẩu pháo D-30 và trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD.

LLVT Nga tiến về hướng Donetsk, LLVT Ukraina mất hơn 300 binh sĩ

Theo bộ này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 300 quân nhân, một xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 3 ô tô.

“Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng hai pháo D-20, một pháo D-30, một pháo phản lực L-119 do Anh sản xuất, một trạm tác chiến điện tử Nota, cũng như ba kho đạn dược dã chiến của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Điểm triển khai tạm thời lính đánh thuê nước ngoài của Ukraina bị tấn công

Phòng không Nga bắn hạ 175 máy bay không người lái Ukraina và 21 quả đạn MLRS trong ngày qua

Tuyên bố cho biết: “Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã phá hủy 175 máy bay không người lái của Ukraina, đồng thời bắn hạ 21 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vampire”.
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã phá hủy 577 máy bay quân sự, 270 máy bay trực thăng, 17.658 máy bay không người lái, 489 hệ thống tên lửa phòng không, 15.642 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.256 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 8.573 pháo dã chiến và súng cối cũng như 20.343 đơn vị xe quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina mất tới 70 quân nhân ở hướng Kherson

Theo hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã khai hỏa vào đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 65, 118, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 trong khu vực định cư Rabotino, vùng Zaporozhye, Zolotaya Balka và Ivanovka thuộc vùng Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 70 quân nhân, hai xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh và hai xe bán tải. Trong trận phản pháo, đã đánh trúng một pháo tự hành Gvozdika và pháo D-20", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga ước tính thiệt hại của LLVT Ukraina kể từ đầu năm là 71 nghìn người

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала