Duma Quốc gia Liên bang Nga: Những đại diện NATO tham gia nhóm khủng bố có tổ chức

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Đăng ký
Các đại biểu Duma Quốc gia Nga tuyên bố về sự tồn tại của một nhóm tội phạm (khủng bố) có tổ chức, bao gồm các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ, NATO và Ukraina, đồng thời yêu cầu Ủy ban Điều tra và Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga tiến hành điều tra, yêu cầu giúp đỡ từ nước ngoài, theo tài liệu mà Sputnik có được.
Ủy ban Điều tra Liên bang Nga bắt đầu cuộc điều tra sau khi có lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia về sự cần thiết phải điều tra các cuộc tấn công khủng bố của Mỹ, Ukraina và các nước phương Tây chống lại Nga. Ủy ban điều tra sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng các dữ liệu được trình bày và đưa ra quyết định theo thủ tục.

“Tuyên bố mô tả các sự kiện và dữ liệu xác nhận sự tồn tại của một nhóm tội phạm (khủng bố) có tổ chức, bao gồm các quan chức cấp cao Mỹ, các nhà lãnh đạo khối quân sự-chính trị NATO và các quốc gia riêng lẻ là một phần của nhóm này, các đối tác kinh doanh Ukraina của ông Biden và các chính trị gia lãnh đạo Ukraina, các nhân viên Tổng cục Tình báo Chính Bộ Quốc phòng Ukraina và SBU”, các đại biểu cho biết trong văn bản.

Các nghị sĩ yêu cầu "coi tuyên bố này như một báo cáo về tội phạm, tiến hành điều tra các thực tế về tổ chức và tài trợ cho khủng bố, đồng thời gửi yêu cầu ra nước ngoài để hỗ trợ điều tra về tài trợ cho khủng bố".
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Nga yêu cầu Đức chính thức công nhận cuộc bao vây Leningrad là hành động diệt chủng

Kêu gọi giúp đỡ từ nước ngoài

Các đại biểu cũng yêu cầu Ủy ban Điều tra và Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga “kêu gọi các nước thực hiện các biện pháp xác định, phát hiện, phong tỏa hoặc thu giữ bất kỳ khoản tiền nào được sử dụng hoặc phân bổ cho mục đích phạm tội khủng bố”, yêu cầu kết án hoặc dẫn độ những người liên quan đến tài trợ khủng bố, “đưa ra công lý các cá nhân và pháp nhân liên quan đến tài trợ khủng bố”, thông báo cho công chúng về các sự kiện được xác lập và các quyết định được đưa ra.
Tuyên bố được ký bởi Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Duma Quốc gia về Quốc phòng Andrei Krasov, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về Viễn Đông Nikolai Kharitonov, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Duma Quốc gia về Giáo dục Yana Lantratova, triết gia Alexander Dugin và cựu nghị sĩ Verkhovna Rada của Ukraina Andrei Derkach.
Các đại biểu gửi tuyên bố tới Ủy ban điều tra, Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga, Văn phòng Tư pháp Liên bang Đức, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Bộ Tư pháp và Trật tự công cộng Cộng hòa Síp và Bộ pháp lý Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала