Rosoboronexport sẽ hỗ trợ các nước thân thiện thành lập và trang bị cho lực lượng đổ bộ đường không

© Ảnh : RosoboronexportSúng máy Kord 6P68
Súng máy Kord 6P68 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
Rosoboronexport (trong thành phần của Tập đoàn Nhà nước Rostec) nêu đề xuất cho khách hàng nước ngoài thụ hưởng các dịch vụ về tổ chức và trang bị đầy đủ cho các đơn vị lính dù trong thành phần lực lượng vũ trang quốc gia.
Tập đoàn sẵn sàng hỗ trợ tổ chức các đơn vị dù chính quy, tạo cơ sở hạ tầng mặt đất cần thiết, trang bị tất cả các loại thiết bị và vũ khí quân sự cũng như đào tạo quân nhân. Kết quả công việc do Rosoboronexport thực hiện sẽ là sự xuất hiện của một đội quân mới hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu trong phiên chế lực lượng vũ trang của khách hàng nước ngoài.

«Kinh nghiệm hoạt động quân sự, chống khủng bố và gìn giữ hòa bình hiện đại cho thấy, các đơn vị lính dù là đội hình chiến thuật được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để nhanh chóng đạt được mục tiêu ở vùng hậu tuyến đối phương cũng như tiền tuyến, đảm bảo thực hiện thành công nhiệm vụ tiến hành đột kích đánh bại đối phương, đánh chiếm và giữ lại các lãnh thổ, vật thể quan trọng, mau lẹ kịp thời chiếm giữ các vùng lãnh thổ cũng như các chủ thể trọng yếu. Hiện nay, tính đến truyền thống phong phú và kinh nghiệm chiến đấu của lực lượng đổ bộ đường không Nga, tập đoàn Rosoboronexport đề xuất cung cấp cho các nước thân thiện dịch vụ thực hiện các dự án về thành lập, trang bị và huấn luyện các đơn vị dù. Tập đoàn nhận thấy tiềm năng lớn cho đề xuất cung cấp sản phẩm của mình ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi», ông Alexandr Mikheev CEO Rosoboronexport cho biết.

Trong khuôn khổ thành lập các đơn vị dù của quân đội đối tác, Rosoboronexport đề xuất trang bị cho họ tất cả các thiết bị quân sự hiện đại cần thiết để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quốc phòng Nga đã sáng chế nhiều mẫu thiết bị quân sự mới cũng như vũ khí được hiện đại hóa nghiêm túc, trải qua thử nghiệm trong điều kiện thực chiến, trang bị cho quân dù có tính đến những khái niệm hoạt động chiến sự hiện tại và đầy triển vọng.

Các sản phẩm xuất sắc đáng chú ý

Xe chiến đấu của quân đổ bộ BMD-4M từ «Tổ hợp có độ chính xác cao» thuộc Rostec là phương tiện chiến đấu lội nước bánh xích, có thể vận chuyển bằng đường không. Xe được trang bị pháo 100 mm và 30 mm cùng súng máy cỡ nòng 7,62 mm. BMD-4M có tổ lái gồm 3 người, ngoài ra xe còn có thể chở thêm 7 lính dù với trang bị đầy đủ. Bệ đổ bộ được trang bị hệ thống treo thủy lực, cho phép thay đổi khoảng sáng gầm xe từ 100 đến 500 mm, giúp giảm bớt hình dáng của xe khi sử dụng để phòng thủ.
Lắp ráp máy bay Boeing 737 tại nhà máy Boeing ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Phương Tây lo ngại cho nghành máy bay của mình vì phụ thuộc vào Nga
Pháo chống tăng tự hành 125 mm 2S25 hiện đại hóa (xe tăng lội nước hạng nhẹ "Sprut") do «Tổ hợp có độ chính xác cao» sản xuất là xe chiến đấu đổ bộ hạng nhẹ duy nhất trong lớp, sở hữu hỏa lực ngang hàng với xe tăng T-90 MS và đồng nhất với xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga về loại đạn được sử dụng. Xe được lắp đặt hệ thống vũ khí mạnh, bao gồm pháo 125 mm với súng máy đồng trục và bệ súng máy điều khiển từ xa 7,62 mm. Xe còn có trang bị tổ hợp vũ khí tên lửa có dẫn đường được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu bọc thép, gồm cả những mục tiêu được trang bị hệ thống bảo vệ động, ở cự ly lên tới 5 km.
Xe bọc thép chở quân BTR-MDM sản phẩm của «Tổ hợp có độ chính xác cao» được thiết kế để vận chuyển cơ số nhân sự (lính dù) đến 13 người, đạn dược, có đủ phụ tùng thay thế, nhiên liệu và dầu bôi trơn trong thành phần của đơn vị đổ bộ trong mọi điều kiện chiến đấu. cũng có thể được trang bị Trên cơ sở BTR-MDM cũng có thể tạo xe chỉ huy, tổ thông tin cơ động, xe y tế và xe hỗ trợ kỹ thuật.
Ngoài ra, để đảm bảo tiến hành hoạt động chiến sự của các đơn vị quân dù, vận chuyển nhân sự và hàng hóa, còn có ô tô được bảo vệ thuộc dòng «Typhoon-K» của Remdizel (trong thành phần Rostec), được trang bị mô-đun chiến đấu có điều khiển từ xa 30 mm.
Xe trinh sát kỹ thuật MTR của Remdizel được thiết kế để vận chuyển tổ lái gồm 5 người và các thiết bị chuyên dụng. Xe được lắp đặt các thiết bị theo dõi và giám sát kỹ thuật.
Tùy theo nhiệm vụ được giao, một đơn vị lính dù có thể được trang bị pháo tự hành 2S42 «Lotos» 120 mm, súng cối tự hành 2S41 «Drok» và tổ hợp «Kornet-EM». Cũng trên cơ sở BTR-MDM, còn có tổ hợp 83T501 "Zavet-D" được thiết kế để điều khiển pháo tự động.
World Defense Show-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Rosoboronexport gia tăng hiện diện tại Triển lãm Quốc phòng Thế giới 2024 ở Ả Rập Saudi
Tất cả các thiết bị quân sự của lực lượng đổ bộ đường không có thể tập hợp tại điểm ấn định bằng phương pháp đổ bộ hoặc nhảy dù.
Việc đổ bộ nhân sự, thiết bị quân sự và hàng hóa đến địa điểm làm nhiệm vụ chiến đấu được thực hiện với sự hỗ trợ của hệ thống dù do các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec phát triển và sáng chế.
Rosoboronexport đề xuất cung cấp cho các đối tác nước ngoài nhiều loại hệ thống dù dành cho lính đổ bộ nhằm giải quyết nhiều nhiệm vụ khác nhau. Trong số đó có các hệ thống chuyên dụng “Dalnolet”, “Tandem-400”, “Arbalet-2”, “Berkut-2” và “Stayer-2”, cũng như các hệ thống hạ cánh hàng loạt D-6 và D-10.
Hệ thống chuyên dụng "Dalnolet" cho phép nhảy xuống từ độ cao 8.000 m, kể cả theo nhóm, ở khoảng cách lên tới 60 km tính từ máy bay. Trong trường hợp này, lính dù có thể mang đủ vũ khí, đạn dược và thiết bị đặc biệt vì tổng trọng lượng chuyến bay bằng dù là 190 kg. Với hệ thống dù chuyên dụng hai chỗ ngồi "Tandem-400", dù có thể mang hai người hoặc một hành khách với thùng chứa nặng tới 50 kg trên dây đai treo (tổng trọng lượng chuyến bay là 225 kg).
Để trang bị cho lực lượng đổ bộ có trọng tải, Nga đã phát triển nhiều hệ thống cố định hàng hóa và thùng chứa hàng hóa đáp ứng đòi hỏi công thái học hiện đại, cũng như mũ bảo hộ, thiết bị nhìn đêm và bình oxy để đảm bảo dưỡng khí cho lính dù khi hạ cánh ở độ cao từ 4000 m đến 8000 m.
Khâu đổ bộ xe chiến đấu đường không nặng tới 20 tấn được thực hiện bằng hệ thống dù nhiều vòm chở hàng MKS-350-12/12M và hệ thống dù dây đai PBS.
Để vận chuyển vũ khí, đạn dược, hàng quân sự và nhân đạo, Rosoboronexport đề xuất sử dụng các hệ thống vận chuyển dù hiện đại do Nga sản xuất.
Ngoài ra, Rostec còn phát huy sáng kiến chủ động phát triển hệ thống dù tự động APSDG-250, cho phép thả hàng hóa nặng tới 250 kg từ độ cao lên tới 8.000 mét với độ chính xác tới 100 mét khi hạ cánh xuống điểm ấn định.
Rosoboronexport cung cấp các bộ phận để điều chỉnh vũ khí nhỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Rosoboronexport cung cấp các loại tiện ích bổ sung để tùy chỉnh vũ khí nhỏ
Để đảm bảo tính cơ động cao của các đơn vị dù, Rosoboronexport đề xuất cung cấp loại máy bay vận tải quân sự mới nhất do Rostec UAC Il-76MD-90A (E) phát triển và sản xuất, có hơn 70% hệ thống và bộ phận được cập nhật so với Il-76.
Il-76MD-90A (E) có thể vận chuyển và thả vũ khí, thiết bị quân sự của lực lượng đổ bộ đường không bằng hệ thống dù. Phi cơ có thể chứa 3 đơn vị BMD-4M, 3 đơn vị BTR-MDM và 2 đơn vị pháo chống tăng tự hành 2S25 hiện đại hóa 125 mm (xe tăng lội nước hạng nhẹ «Sprut»). Phi cơ cung cấp khả năng hạ cánh cho tối đa 126 người nhảy dù với toàn bộ trang thiết bị. Tầm bay với tải trọng 60 tấn là 4.000 km, còn khi mang tải trọng 52 tấn, tầm bay tăng lên 5.000 km.
Phi cơ có thể lắp đặt hệ thống phòng không «President-S», tự động bảo vệ Il-76MD-90A (E) khỏi tên lửa có dẫn đường trong toàn bộ phạm vi và góc độ sử dụng chiến đấu.
Một trong những điểm ưu việt quan trọng của IL-76MD-90A(E) so với các đối thủ cạnh tranh là khả năng cất cánh và hạ cánh trên các sân bay chưa được chuẩn bị và trải nhựa.
Việc huấn luyện hiệu quả cho quân dù được thực hiện bằng các phương tiện kỹ thuật hiện đại. Đáp ứng yêu cầu của đối tác về huấn luyện và điều phối các đơn vị dù, Rosoboronexport sẵn sàng cung cấp các thiết bị mô phỏng động, mô phỏng huấn luyện hỏa lực, mô phỏng lái xe cũng như các khoá đào tạo kỹ thuật cho tổ lái. Việc huấn luyện ban đầu cho lính dù thực hành đổ bộ trong những điều kiện khác nhau được thực hiện tại tổ hợp huấn luyện đường không UTK-VDP.
Trong khuôn khổ chương trình đào tạo nhân sự, các giảng viên giàu kinh nghiệm của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga sẽ dạy cho chiến sĩ Dù tương lai những kiến ​​thức cơ bản về chiến thuật trên không, hành động trong các tình huống chiến đấu, chi tiết cụ thể về vận hành thiết bị và vũ khí, có tính đến thực tế của những cuộc xung đột quân sự hiện đại, bao gồm cả việc sử dụng hệ thống trinh sát và tiêu diệt không người lái.
Khách tham quan triển lãm xem AK-204 Kalashnikov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Rosoboronexport: Cả thế giới nhận thấy vũ khí Nga vượt trội hơn phương Tây

Vài nét về Rosoboronexport

Rosoboronexport là tổ chức Nhà nước duy nhất ở Nga đảm trách xuất khẩu/nhập khẩu toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ quân sự cũng như lưỡng dụng. Thuộc thành phần Tập đoàn Nhà nước Rostec, Rosoboronexport được thành lập vào ngày 4 tháng 11 năm 2000 và là một trong những tập đoàn ở ngôi vị thủ lĩnh trên thị trường vũ khí toàn cầu. Tập đoàn chiếm hơn 85% thị phần xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự của Liên bang Nga. Rosoboronexport có quan hệ tương tác với hơn 700 doanh nghiệp và tổ chức trong tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga. Bản đồ địa lý hợp tác kỹ thuật quân sự quốc tế của Nga bao gồm hơn 100 nước.
Tập đoàn Nhà nước Rostec là tập đoàn công nghiệp lớn nhất ở Nga, gắn kết khoảng 800 tổ chức khoa học và công nghiệp trên 60 khu vực của đất nước rộng lớn. Các hướng hoạt động then chốt là chế tạo máy bay, điện tử vô tuyến, công nghệ y tế, vật liệu ứng nghiệm cải tiến, v.v… Sản phẩm của tập đoàn được cung cấp cho hơn 100 nước khắp thế giới. Gần 1/3 doanh thu của tập đoàn được đảm bảo bằng việc xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала