Top 10 trường cao đẳng tốt nhất Việt Nam: Tên và chi tiết ngành đào tạo

© Fotolia / DragonImages Học sinh Việt Nam
 Học sinh Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
Sự ra đời liên tiếp của các trường Cao đẳng tại Việt Nam đã mở ra cơ hội học tập, làm việc với mức lương cao cho nhiều sinh viên. Đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai điểm đến hàng đầu với không chỉ cơ sở vật chất hiện đại mà còn với chất lượng giáo dục chuyên nghiệp.
Với các chuyên ngành đa dạng và tính ứng dụng cao, sinh viên có nhiều cơ hội làm việc tại các công ty trong và ngoài nước. Dưới đây là Top 10 các trường cao đẳng tốt nhất ở Việt Nam, được đánh giá cao về mức độ chuyên nghiệp và chất lượng giáo dục.

Top 10 trường Cao đẳng tốt nhất Việt Nam

Cao đẳng Quốc tế Hà Nội

Cao đẳng Quốc tế Hà Nội là một trường đào tạo quốc tế hàng đầu với chất lượng hiện đại và tiên tiến nhất. Tại trường, bạn sẽ được học tập và trang bị kiến thức chuyên ngành cùng với các kỹ năng cần thiết. Môi trường học tập tại đây là quốc tế, cho phép bạn tiếp xúc với các phương pháp giảng dạy hiện đại.
Hiện nay, trường đào tạo nhiều ngành và nghề khác nhau, đáp ứng đúng với xu hướng và nhu cầu của thời đại và xã hội. Sinh viên tại trường còn có cơ hội du học tại các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản và CHLB Đức. Một số ngành đào tạo tại trường có thể tham khảo như: Tiếng Anh, Tiếng Nhật, ngành quản trị khách sạn, quản trị máy tính hay ngành điều dưỡng...
© AP Photo / Hau DinhHọc sinh cuối cấp trường phổ thông trung học, Hà Nội
Học sinh cuối cấp trường phổ thông trung học, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Học sinh cuối cấp trường phổ thông trung học, Hà Nội

Cao đẳng Bách Khoa FPT

Cao đẳng FPT Polytechnic, một trường đào tạo chuyên sâu trong lòng doanh nghiệp, được thành lập từ Tập đoàn FPT. Với triết lý "Thực học - Thực nghiệp", FPT Polytechnic luôn tích hợp những kiến thức thực tế vào chương trình học. Hiện nay, FPT Polytechnic có tổng cộng 7 cơ sở trên khắp đất nước. Phương pháp đào tạo tại trường luôn đặc biệt. Nhà trường áp dụng phương pháp học tập thông qua dự án thực tế và phương pháp giảng dạy tích hợp. Do đó, sinh viên tại trường sẽ dành tới 70% thời gian cho việc thực hành, trải nghiệm môi trường gần gũi với thực tế. Qua các dự án, sinh viên có cơ hội gặp gỡ với các chuyên gia trong ngành để học hỏi và trao đổi kiến thức. Chính chương trình học đặc biệt tại trường đã giúp FPT Polytechnic lọt vào danh sách TOP trường cao đẳng hàng đầu tại Hà Nội.
Bên cạnh việc học những kiến thức gần gũi với thực tế, sinh viên còn có cơ hội để nâng cao kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm và tin học. Trường FPT liên kết với hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, do đó sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc lựa chọn công việc trong tương lai. Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên còn được hỗ trợ thực tập và làm việc ngay khi còn đang học. Với thời gian học tập ngắn chỉ 2 năm 4 tháng, bạn có thể rút ngắn thời gian học, tốt nghiệp và bắt đầu làm việc sớm hơn.
Hiện nay, FPT Polytechnic đang có những ngành nghề đang được ưa chuộng như:
Công nghệ thông tin (lập trình website, thiết kế đồ họa, lập trình máy tính - thiết bị di động, ứng dụng phần mềm)
Kinh tế - kinh doanh (quan hệ công chúng - tổ chức sự kiện, quản trị doanh nghiệp - marketing & sales, thương mại điện tử - digital & online marketing)
Du lịch - nhà hàng - khách sạn (quản trị nhà hàng, quản trị khách sạn, hướng dẫn viên du lịch)
Cơ khí - tự động hóa (công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, điện công nghiệp, công nghệ kỹ thuật cơ khí.
Chăm sóc sức khỏe & Làm đẹp: Chăm sóc da và Spa; Trang điểm nghệ thuật; Công nghệ móng; Phun xăm thẩm mỹ.

Cao đẳng Lê Quý Đôn

Xuất phát từ nhu cầu cung ứng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai nói riêng và khu vực kinh tế trọng điểm phía nam nói chung; nguyện vọng của Chính quyền và nhân dân Đồng Nai mong muốn có một trường đào tạo nghề có chất lượng cao tại Đồng Nai. Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn đã được thành lập với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước.
Năm 2020, trường cao Đẳng Lê Quý Đôn đã chuyển hướng từ một trường cao đẳng chuyên ngành y dược, điều dưỡng trở thành trường cao đẳng đầu tiên của tỉnh Đồng Nai đào tạo song song hai khối ngành quan trọng nhất phù hợp với xu thế tất yếu; đáp ứng yêu cầu cấp thiết về đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật của một tỉnh không chỉ mạnh về kinh tế, xã hội mà còn là trọng tâm các khu công nghiệp phát triển và các ngành nghề công nghiệp, dịch vụ đa năng khác.
Hiện nay Trường gồm có 3 phòng, 04 Khoa, với tổng số 150 cán bộ, giảng viên nhân viên. Trong đó, giảng viên đạt trình độ từ thạc sĩ trở lên chiếm hơn 70%.
Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn đã đào tạo hơn 2.000 sinh viên trong nhiều ngành như Y tế, Giáo dục, Kinh tế, Tài chính, Kỹ thuật, Công nghệ... với các cấp bậc trung cấp, cao đẳng, cao đẳng liên thông, đại học liên kết.
Từ năm 2016, Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn đã thiết lập mối liên kết với doanh nghiệp và cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm và có cơ hội xuất khẩu lao động theo nguyện vọng.
Đặc biệt, trong quá trình học tập tại trường, sinh viên có cơ hội thực tập tại các nước như Nhật Bản, Canada, Đài Loan, Hàn Quốc, Newzealand, CHLB Đức... và được hưởng mức lương cao.
© Depositphotos.com / Nutnaree49Сô gái Việt Nam
Сô gái Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Сô gái Việt Nam

Cao đẳng Viễn Đông

Trường Cao đẳng Viễn Đông ra đời vào năm 2011 theo quyết định của Bộ GD & ĐT. Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo trình độ CĐ và Trung cấp chuyên nghiệp trong các ngành Công nghệ và Kinh tế. Trường hoạt động dựa trên 4 tiêu chí cơ bản: Môi trường học tập thực tế, đảm bảo nghề nghiệp vững chắc, thu nhập ổn định và cung cấp văn bằng cử nhân liên thông Đại học trong và ngoài nước. Với môi trường công nghệ cao, sinh viên của CĐ Viễn Đông sẽ có nhiều cơ hội thực hành và trải nghiệm thực tế trong ngành học mà họ lựa chọn.
Trường học này có tổng cộng ba cơ sở đào tạo. Trong số đó, cơ sở đào tạo thứ nhất nằm tại Lô số 2, Khu Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

Cao đẳng Y Hà Nội

Cao đẳng Y Hà Nội là một trường đào tạo đa ngành được đánh giá cao tại Hà Nội, chuyên sâu về các ngành chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Trường xây dựng đội ngũ quản lý, giảng viên có đầy đủ kỹ năng, năng lực để truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Đồng thời, trường cũng đầu tư vào trang thiết bị giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Ngoài ra, trường còn có chương trình liên kết đào tạo với các trường Đại học uy tín như Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y dược Thái Nguyên và các chương trình thực tập, du học tại Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc để giúp sinh viên nâng cao tay nghề và trải nghiệm thực tế ở nước có nền y tế tiên tiến. Tại trường Cao đẳng Y Hà Nội có đào tạo các ngành như: Dược, Điều dưỡng, Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và gia đình.
Trường đại học Bách khoa Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
5 trường đại học Việt Nam lọt top tốt nhất thế giới

Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội

Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội (HACTECH) là một cơ sở giáo dục thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội, được thành lập vào năm 2009 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Hiện nay, Trường có tổng cộng hơn 200 cán bộ và giảng viên, trong đó có 150 giảng viên cơ hữu và các giảng viên thỉnh giảng có trình độ cao như PGS, Tiến sĩ, Thạc sỹ, Kỹ sư, Cử nhân, Thợ bậc cao.
Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội hiện đang có quy mô đào tạo trên 5.000 sinh viên hệ Cao đẳng nghề chính quy, với 17 nghề đào tạo thuộc 5 Khoa chuyên môn khác nhau. Các lĩnh vực đào tạo bao gồm Công nghệ thông tin, Cơ khí, Điện và Bảo dưỡng công nghiệp, Điện tử - Viễn thông, Kinh tế và Quản lý. Trường đã đầu tư trang bị hơn 60 phòng thực hành và sử dụng hàng trăm phòng thí nghiệm hiện đại của Đại học Bách khoa Hà Nội, nhằm đáp ứng quy mô và chất lượng đào tạo cho khoảng 6.500 sinh viên.
© Depositphotos.com / DragonImagesSinh viên Việt nam.
Sinh viên Việt nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Sinh viên Việt nam.
Mỗi năm, Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội cung cấp cho thị trường lao động hơn 1.500 nhân sự chất lượng, được nhiều doanh nghiệp liên kết đào tạo, ứng dụng công nghệ mới và sử dụng hiệu quả những thiết bị thực hành được tài trợ vào công tác dạy học và thực hành.
Từ tháng 8/2016, Nhà trường đã hợp tác với công ty Jardine Schindler Việt Nam để đào tạo nghề Cơ điện tử theo tiêu chuẩn quốc tế, cấp bằng cao đẳng và chứng chỉ quốc tế về bảo dưỡng, điều khiển thang máy. Đặc biệt, vào tháng 11/2016, Trường đã ký kết thỏa thuận với Học viện quốc gia Baden - Wurttemberg, CHLB Đức để hợp tác đào tạo nghề Kỹ thuật điện - Điện tử theo tiêu chuẩn Đức, cấp bằng Kỹ sư thực hành quốc tế - Technical Engineer Diploma được công nhận quốc tế.

Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội

Mục tiêu của Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) là đào tạo nguồn nhân lực vững chuyên môn, giỏi tay nghề và đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Sau 15 năm thành lập, trường đã có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Đồng thời, trường còn nhận được sự tin tưởng từ phụ huynh, học sinh và sự hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp.
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) trước đây là Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Trường đã đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và cung cấp sản phẩm công nghệ và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Hiện nay, trường có 09 khoa, 06 phòng chức năng và 05 trung tâm trực thuộc, đào tạo 40 ngành nghề khác nhau. Trường luôn thay đổi phương thức tuyển sinh để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của phụ huynh và học sinh. Công tác đăng ký, tư vấn, giải đáp và gửi thông tin được thực hiện trực tuyến, nhanh chóng, linh hoạt và tuân thủ quy định.
© AP Photo / Tran Le Lam Học sinh người Việt
 Học sinh người Việt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Học sinh người Việt
Nguồn lực từ việc hợp tác với doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên có thêm địa điểm thực hành, thực tập và giải quyết việc làm sau tốt nghiệp mà còn hỗ trợ Nhà trường trong đào tạo bồi dưỡng giáo viên; phát triển chương trình, giáo trình, cơ sở vật chất; hợp tác về nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ; liên kết đào tạo, công nhận văn bằng, chứng chỉ,… Đặc biệt, tại các chương trình hợp tác đào tạo theo địa chỉ, theo đơn đặt hàng, người học được trả lương, trả toàn bộ chi phí đào tạo ngay khi vào học như: Chương trình hợp tác với Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) để đào tạo 800 kỹ thuật viên; hợp tác với Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Hãng GAMA LIFT thành lập Trung tâm Đào tạo nhân lực kỹ thuật thang máy; hợp tác với Công ty TNHH XTechFuture thành lập Trung tâm đào tạo Tự động hóa công nghệ cao; ký kết hợp tác với Vinfast (Tập đoàn Vingroup), K - One (Hàn Quốc), Tập đoàn INVENTEC (Đài Loan) về việc tham gia cung ứng 14.000 lao động thuộc nhóm ngành: Cơ khí, Điện tử, CNTT,….
Ngoài việc hợp tác với các đối tác quen thuộc như Nhật Bản và Hàn Quốc, trường chúng tôi không ngừng mở rộng mối quan hệ song phương với nhiều tổ chức uy tín đến từ Cộng hòa Liên bang Đức, Australia, New Zealand, Viện Hợp tác và Phát triển châu Âu,… .
Doanh nhân mặc bộ đồ với ô dưới cơn mưa tiền - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt nắm giữ bao nhiêu vốn hóa?

Cao Đẳng Công thương Việt Nam

Cao đẳng Công thương Việt Nam là một trường đại học nổi tiếng với chất lượng giảng dạy cao và đạt chuẩn quốc tế. Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật chất lượng cao, giúp sinh viên nắm vững mọi công nghệ hiện đại. Sinh viên tại trường được hướng dẫn và đào tạo kỹ lưỡng, từ đó phát triển khả năng nghiên cứu và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
Ngoài ra, trường còn thiết lập mối quan hệ gắn kết với các doanh nghiệp để giúp sinh viên tìm được công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp. Trường cam kết đảm bảo 100% sinh viên có việc làm với mức lương ổn định sau khi ra trường. Đặc biệt, trong quá trình học tập, sinh viên còn có cơ hội được tham gia thực tập tại các nước tiên tiến và hiện đại như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, CHLB Đức,.. .
Cao đẳng Công thương Việt Nam đang đào tạo các ngành như: Dược học, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Marketing thương mại, Quản trị kinh doanh, ...

Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội

Trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội là một trong những trường công lập uy tín tại Hà Nội chuyên đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực nghệ thuật. Thời gian đào tạo tại trường dao động từ 2-3 năm tùy thuộc vào ngành học. Sinh viên được trải qua quá trình học tập thoải mái và được tiếp cận với chương trình giảng dạy mới lạ. Sau khi tốt nghiệp, học sinh có cơ hội làm việc cao trong ngành. Các ngành học tại trường bao gồm Diễn kịch, Điện ảnh, Biên đạo múa, Thanh nhạc, Piano, Thiết kế đồ họa và Thiết kế thời trang.
© Ảnh : ptksgcSinh viên Việt Nam
Sinh viên Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Sinh viên Việt Nam

Cao đẳng nghề Đà Nẵng

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Kỹ thuật - Kinh tế Đà Nẵng.
Trường hiện đào tạo đa ngành, với quy mô 4.000 sinh viên và 28 nghề. Trong số đó, có 9 nghề trọng điểm, mũi nhọn, thế mạnh của trường để đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Để thực hiện điều này, trường đã tiến hành xây dựng chuẩn đầu ra cho từng nghề và xây dựng mới toàn bộ chương trình, giáo trình các nghề theo Luật Giáo dục nghề nghiệp.
Đối với 9 nghề trọng điểm chất lượng cao, trường đã mua hoặc nhận chuyển giao chương trình, giáo trình của các nước phát triển như Đức, Nhật Bản, Úc, Pháp để áp dụng vào giảng dạy.
Thay đổi phương thức, phương pháp đào tạo bằng cách chuyển từ đào tạo theo niên chế, năm học sang đào tạo theo tín chỉ năng lực, tích luỹ từng mô - đun; đổi mới thời khoá biểu linh hoạt (ban ngày, ban đêm). Thay đổi đào tạo theo lớp (đủ người một lớp hiện nay 35 người) sang đào tạo theo từng gói/lớp nhỏ hơn theo đặt hàng chương trình của doanh nghiệp; tăng thời lượng đào tạo tại nơi làm việc từ 0% hiện nay lên 20% trong chương trình vào năm 2020, 30% năm 2025.
Sinh viên tốt nghiệp với mũ học tập - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
9 đại học Việt Nam lọt top có tầm ảnh hưởng trên thế giới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала