Người đứng đầu Myanmar Min Aung Hlaing: Tổng thống Putin đảm bảo sự ổn định trên thế giới

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Min Aung Hlaing, Chủ tịch Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar phát biểu tại cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin rằng nhà lãnh đạo Nga là người đảm bảo sự ổn định trên toàn thế giới.

"Tôi rất tự hào về ngài, rằng khi ngài lên điều hành đất nước thì nước Nga, có thể nói thế này, nước Nga đã có được vị trí hàng đầu trên thế giới", - nhà lãnh đạo Myanmar nói với Tổng thống Putin trong cuộc gặp bên lề EEF.

Ông Hlaing lưu ý rằng Nga là nước dẫn đầu trên thế giới.
“Ngài kiểm soát và tổ chức sự ổn định trên toàn thế giới”,- nhà lãnh đạo Myanmar nói.
Ông Hlaing cũng cảm ơn Tổng thống Putin về cuộc gặp và lưu ý rằng năm tới đánh dấu kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Myanmar. Nhà lãnh đạo Myanmar lưu ý rằng trong hơn 20 năm qua, quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai quốc gia phát triển rất tích cực.
"Gần 30 năm trước, các ngài cũng đã có những thời điểm khó khăn. Nhưng các ngài đã vượt qua giai đoạn đó và với sự giúp đỡ của Ngài, đất nước đang tích cực phát triển", - ông nói với Tổng thống Putin.
Thủ tướng Myanmar Min Aung Hlaing trả lời phỏng vấn tại EEF ở Vladovostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Nhà lãnh đạo Myanmar nói về triển vọng mở rộng danh mục vũ khí mua của Nga

Tổng thống Putin nêu bật xu hướng tăng trưởng tốt về thương mại giữa Nga và Myanmar

Quan hệ giữa Nga và Myanmar đang phát triển tích cực, khối lượng thương mại tính theo giá trị tuyệt đối còn khiêm tốn nhưng có xu hướng tăng trưởng tốt: đã tăng 2,4 lần trong nửa đầu năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định.
"Quan hệ của chúng ta đang phát triển tích cực. Khối lượng quan hệ kinh tế thương mại vẫn còn khiêm tốn về giá trị tuyệt đối, nhưng xu hướng là rất tốt: tăng 2,4 lần trong nửa đầu năm nay", - Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar Min Aung Hlaing bên lề Diễn đàn EEF.
Tổng thống Liên bang Nga lưu ý rằng người đứng đầu Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar có một chương trình hoạt động lớn tại Nga, trong đó có chuyến thăm sân bay vũ trụ Vostochny, và cảm ơn ông Min Aung Hlaing về chuyến thăm.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Nga tìm khách hàng mới từ Đông Nam Á mua dầu mỏ của mình

Myanmar bắt đầu mua sản phẩm dầu của Nga

Bên lề EEF được biết Myanmar bắt đầu mua các sản phẩm dầu của Nga, trong vài ngày tới sẽ nhận được lô dầu diesel đầu tiên và sẵn sàng thanh toán tiền hàng bằng đồng rúp.
"Việc cung cấp các sản phẩm dầu từ Nga sang Myanmar đang diễn ra thành công. Trong vài ngày tới chúng tôi sẽ nhận được chuyến hàng nhiên liệu diesel đầu tiên từ Nga", - ông Min Aung Hlaing nói.
"Còn về cơ chế thanh toán - phía Nga nhận thanh toán bằng loại tiền nào thì chúng tôi sẽ trả bằng loại tiền đó. Điều này giúp phần việc của chúng tôi đơn giản hơn rất nhiều, bởi vì với các loại tiền tệ khác sẽ có nhiều hạn chế trong việc thanh toán và chuyển tiền. Do đó, nếu vấn đề này được giải quyết và chúng tôi có thể trả bằng rúp là tốt nhất", - ông nói thêm để trả lời câu hỏi liệu Nga và Myanmar có chuyển sang thanh toán các sản phẩm dầu mỏ bằng đồng rúp hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала