Người Mỹ chế giễu chiến thắng trong cuộc bầu cử của một thành viên đảng Dân chủ đã qua đời

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả Mỹ của báo Anh Daily Mail đã phản ứng trước thông tin tái đắc cử của một thành viên đảng Dân chủ là ông Anthony DeLuca, trong khi ông này đã qua đời vào tháng 10 vừa rồi.
Theo kênh truyền hình Fox News. ông DeLuca, người mới qua đời ngày 9 tháng 10 ở tuổi 85, đã giành chiến thắng trong khu vực bầu cử của mình với 85% số phiếu ủng hộ của cử tri.
Thông tin đã thu hút nhiều bình luận của độc giả Mỹ.
"Tôi tự hỏi có bao nhiêu thành viên đã chết của đảng Dân chủ bỏ phiếu cho vị ứng cử viên đã chết này của đảng Dân chủ?" - Ran Dom Guy viết.
"Tôi không ngạc nhiên. Pennsylvania vừa bầu một nạn nhân đột quỵ (ông John Fetterman, thành viên đảng Dân chủ vừa thắng cử trong cuộc đua vào Thượng viện), người khó có thể nói liền mạch hai câu, còn ở Nhà Trắng chúng ta cũng có một bệnh nhân mắc chứng mất trí nhớ nữa, vậy thì tại sao một anh chàng đã chết lại không thể trở thành người đại diện cho bang", - El Yanqui nhận xét.
"Chẳng lẽ mọi người ở Pennsylvania lại ngớ ngẩn đến thế?" - The boat guy đặt câu hỏi.
Mọi người trong các gian hàng bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà nghiên cứu về Mỹ giải thích "sự hoảng loạn của đảng Dân chủ" trước cuộc bầu cử
"Việc này chỉ chứng tỏ rằng có quá nhiều người bỏ phiếu chỉ dựa theo đảng phái. Họ không chú ý xem ứng cử viên là ai, với họ thế nào cũng được", - Xcaliber21 nói.
“Các thành viên đảng Dân chủ sẽ bầu bất kỳ ai có dính chữ D (chữ cái viết tắt của đảng Dân chủ) theo đúng nghĩa đen”, - GS quả quyết.
“Người chết não hay chết thực sự miễn là thuộc đảng Dân chủ đều không bị mất quyền được bầu giữ trọng trách”, - độc giả Unity and Tolerance trào phúng.
"Điều này cho thấy mọi thứ bạn cần biết về các cử tri đảng Dân chủ", - Humpty Dumbrowski nói thêm.
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Đảng Cộng hòa ít quan tâm đến cuộc chiến ở Ukraina

Cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ của Mỹ

Như các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin trước đó, tất cả có hai thành viên đảng Dân chủ đã qua đời được bầu lại vào Hạ viện. Bà Barbara Cooper, thành viên đảng Dân chủ ở bang Tennessee đã qua đời ngày 25 tháng 10 ở tuổi 93, cũng "chiến thắng trong cuộc đua" trong khu vực bầu cử của bà, báo Local Memphis đưa tin.
Cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ của Mỹ đã được tổ chức hôm thứ Ba. Lãnh đạo phái đảng Cộng hòa tại Hạ viện, ông Kevin McCarthy khi biết kết quả bầu cử đã tỏ ý tin tưởng rằng đảng mình sẽ khôi phục được quyền kiểm soát tại Hạ viện. Theo dự báo của kênh truyền hình NBC, các đại diện của đảng Cộng hòa sẽ nhận được 220 ghế tại Hạ viện, đảng Dân chủ - 215 ghế. Việc kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала