- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ 257 máy bay không người lái Ukraina trong tuần qua

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phòng không LLVT Nga bắn hạ 257 máy bay không người lái Ukraina trong tuần qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Trong tuần qua, các hệ thống phòng không và tác chiến điện tử đã phá hủy và triệt tiêu 257 máy bay không người lái của Ukraina , đánh chặn 46 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, chín tên lửa hành trình Storm Shadow, hai quả bom JDAM và ba quả Tên lửa chống radar HARM", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

12 cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự

Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 12 cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina trong tuần qua, gây thiệt hại đáng kể cho khả năng tiếp tế và chiến đấu của quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.

"Trong khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 9 đến ngày 23 tháng 9 năm 2023, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 12 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí trên mặt đất và trên không tầm xa, có độ chính xác cao, sử dụng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở sửa chữa máy bay và xe bọc thép, lọc dầu, kho chứa đạn dược, vũ khí chính xác và sản xuất vũ khí nước ngoài, trung tâm tình báo và huấn luyện cho những kẻ phá hoại Ukraina, cũng như các điểm bố trí lính đánh thuê nước ngoài", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thêm một xe tăng Challenger 2 bị hạ gục ở vùng Zaporozhye

Trên hướng Zaporozhye và Kupiansk

Tin cho biết thêm rằng những cuộc tấn công đã gây ra thiệt hại đáng kể đối với hệ thống hậu cần của các nhóm Lực lượng Vũ trang Ukraina hoạt động theo hướng Kupiansk và Zaporozhye.

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân đội Nga đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của các nhóm xung kích tổng hợp của Lữ đoàn cơ giới 71, Lữ đoàn cơ giới 47 và 46 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Rabotino và Verbovoye, vùng Zaporozhye", – trích báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng cho biết trong tuần qua đã tiêu diệt hơn 515 quân nhân Ukraina, phá hủy 24 xe chiến đấu bọc thép và 19 phương tiện.
Bộ thông báo, trong tuần qua, quân đội Nga ở hướng Kupiansk đã tiêu diệt hơn 215 quân nhân Ukraina, phá hủy 6 xe bọc thép và hệ thống phòng không M1097 Avenger.
Trên hướng Kupiansk, các đơn vị Nga tiếp tục đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 14, 30 và 32, lữ đoàn dù số 25 của quân đội Ukraina tại các khu định cư Sinkovka, Ivanovka và Berestovoe ở vùng Kharkov.
Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk

Trên hướng Donetsk và Nam Donetsk

"Trong tuần qua, tại hướng Donetsk các cuộc không kích, hoạt động của lực lượng tên lửa và pháo binh đã gây tổn thất cho kẻ thù: hơn 1.455 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, đã phá hủy 16 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 25 phương tiện, 15 khẩu pháo dã chiến và 3 phương tiện chiến đấu của hệ thông tên lửa đa nòng. Ngoài ra, đã phá hủy 3 kho đạn dược và 2 nhóm quân của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các trạm bốc dỡ", - Bộ cho biết.
hướng Nam Donetsk, trong tuần qua các đơn vị Nga với các hành động phối hợp đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của kẻ thù, tiếp tục đánh bại các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của Ukraina.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Kiev sử dụng súng trường nước ngoài ở hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman và Kherson

"Ở hướng Krasnyi Lyman, nhờ hành động dũng cảm của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi 15 cuộc tấn công của địch. Tổn thất của địch ở hướng này lên tới 435 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 15 xe chiến đấu bọc thép, 16 xe, cũng như 8 khẩu pháo", - bản tóm tắt của Bộ cho biết.

Như Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, theo hướng Kherson, kẻ thù đã thực hiện những nỗ lực không thành công nhằm chiếm giữ các đầu cầu trên các đảo và tả ngạn sông Dnepr.

Bộ Quốc phòng cho biết: "Trong cuộc giao tranh, đã tiêu diệt tới 445 quân nhân Ukraina, phá hủy 9 xe chiến đấu bọc thép, 35 phương tiện, 11 khẩu pháo dã chiến. Ngoài ra, LLVT Nga đã ngăn chặn hoạt động của 8 nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina.

Trong tuần qua địch cố gắng tấn công các mục tiêu trên bán đảo Crưm với tên lửa hành trình và máy bay không người lái. Trong quá trình đẩy lùi các cuộc tấn công của hệ thống phòng không Nga đã tiêu diệt năm tên lửa hành trình, tên lửa chống hạm Neptune và 37 máy bay không người lái tấn công
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала