- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Nga thực hiện 8 cuộc tấn công bằng Iskander và UAV vào các mục tiêu Ukraina trong tuần qua

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhCông việc chiến đấu của MLRS "Grad" theo hướng Kherson
Công việc chiến đấu của MLRS Grad theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong tuần qua, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 8 cuộc tấn công nhóm bằng tổ hợp Iskander và máy bay không người lái vào các cơ sở quân sự ở Ukraina, đặc biệt là đã phá hủy được một kho chứa tàu thuyền do Mỹ sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

“Trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 10, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 8 cuộc tấn công nhóm bằng hệ thống tên lửa chiến thuật tác chiến Iskander-M và máy bay không người lái nhằm vào xưởng của các doanh nghiệp sản xuất và lưu trữ vũ khí và thiết bị quân sự cũng như điểm lưu trú của quân nhân Ukraina, những người theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin làm rõ rằng “các cuộc tấn công đã phá hủy một kho lưu trữ tàu loại Willard được sản xuất tại Hoa Kỳ, một kho pháo dã chiến của nhóm quân đội chung của Lực lượng Vũ trang Ukraina “Kherson”, một kho thiết bị quân sự tại Nhà máy sửa chữa tàu Dunaisudoservice ở thành phố Ilyichevsk, vùng Odessa, cũng như kho chứa nhiên liệu và chất bôi trơn tại sân bay Uman ở vùng Cherkasy."
Pháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga  tung hỏa lực vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ  khẩu lựu pháo Msta-B  ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 19 UAV của Ukraina trong ngày qua

Kiev mất khoảng 400 binh sĩ và 3 xe tăng trong tuần qua ở hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, nhờ hành động tích cực của các đơn vị quân đội Nga với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới hóa số 65 và lữ đoàn số 71 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực điểm dân cư Verbovoye và Rabotino của vùng Zaporozhye”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù ở hướng này lên tới hơn 385 quân nhân, 3 xe tăng, 9 xe chiến đấu bọc thép, 14 phương tiện và 14 khẩu pháo dã chiến”.

Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi 17 cuộc tấn công theo hướng Donetsk trong tuần qua

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng phía Nam, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 17 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraina trong khu vực các khu định cư Orekhovo-Vasilyevka và Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng cho biết.

Ngoài ra, đã tiêu diệt hai nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina và phá hủy năm kho dã chiến chứa đạn dược của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Binh sĩ trên xe bọc thép chở quân hộ tống hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 27 UAV Ukraina và 8 tên lửa HIMARS

“Trong tuần qua, theo hướng này, địch mất hơn 1.580 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 4 xe tăng, 30 xe chiến đấu bọc thép, 22 ô tô, 14 khẩu pháo dã chiến cũng như một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad”, - Bộ Quốc phòng cho hay.

Hướng Kherson, có tới 325 binh sĩ Ukraina thiệt mạng trong tuần qua

"Theo hướng Kherson, kẻ thù tiếp tục thực hiện những nỗ lực không thành công nhằm chiếm giữ các đầu cầu trên quần đảo và bờ trái sông Dnepr. Hỏa lực trong tuần qua đã tiêu diệt tới 325 quân nhân Ukraina, phá hủy 9 khẩu pháo dã chiến, một phương tiện chiến đấu Grad MLRS và 53 xe”, - trích báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Ngoài ra, 3 kho đạn dược cũng như 2 nhóm phá hoại và trinh sát trên các đảo Aleshkinsky và Pereyaslavsky cũng bị phá hủy, Bộ Quốc phòng lưu ý.
Vị trí quân nhân của trung đoàn súng trường cơ giới ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy trung tâm chỉ huy của "Quân đoàn nước ngoài"

Không quân Nga phá hủy một chiếc Su-25 và một xuồng không người lái của LLVT Ukraina trong tuần qua

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga trong khu vực định cư Preobrazhenka, vùng Zaporozhye, đã bắn hạ một máy bay tấn công Su-25 của Không quân Ukraina. Lực lượng hàng không hải quân của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy một chiếc xuồng không người lái của lực lượng vũ trang Ukraina ở Biển Đen”, - thông điệp viết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала