- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga thực hiện 27 cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Binh sĩ Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuần qua, quân đội Nga thực hiện 27 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.
"Từ ngày 25 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12, quân đội Liên bang Nga thực hiện 27 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, kho vũ khí, kho chứa đạn pháo, vũ khí, thiết bị quân sự và căn cứ nhiên liệu. Ngoài ra, các điểm triển khai của các đơn vị quân đội Ukraina cũng bị bắn phá", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Công việc của tổ pháo binh MLRS Grad trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoạt động của BM-21 "Grad" quân đội Nga theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt

Hướng Krasnyi Lyman và Nam Donetsk

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị cụm quân "Trung tâm", với sự hỗ trợ của không quân, pháo binh và hệ thống nhiệt áp hạng nặng, đẩy lùi 13 cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn Lực lượng Đặc biệt số 12, các lữ đoàn cơ giới số 47 và 67 quân đội Ukraina", - theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga .

Bản tin nêu rõ: "Tổng thiệt hại của quân đội Ukraina theo hướng này lên tới hơn 950 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 7 xe chiến đấu bọc thép và 21 xe ô tô".
Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông" đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù, thông báo viết.
Bộ Quốc phòng Nga làm rõ: "Tổn thất của kẻ thù trong tuần lên tới hơn 880 quân nhân, một xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 20 ô tô và 5 khẩu pháo".
Video: Chiến sĩ Nga bắt máy bay không người lái Puma của Mỹ phải hạ cánh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga buộc UAV Puma của Mỹ hạ cánh ở vùng Zaporozhye và đang nghiên cứu video của thiết bị

Trên hướng Kherson và Zaporozhye

Trong báo cáo hàng tuần, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Theo hướng Kherson, kẻ thù cố gắng đổ bộ các nhóm chiến đấu lên quần đảo và bờ trái sông Dnepr nhưng không thành công".
"Do hoạt động phủ đầu của quân đội Nga và các cuộc tấn công bằng pháo binh, tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng này trong tuần lên tới 450 quân nhân, 13 khẩu pháo, 23 thuyền và 26 ô tô. Tiêu diệt hai nhóm biệt kích phá hoại", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân đội Nga tiến hành phòng thủ tích cực, đẩy lùi 14 cuộc tấn công của địch tại các khu dân cư Rabotino và Verbovoye, vùng Zaporozhye. Tiêu diệt 5 xe tăng, 7 xe chiến đấu bọc thép, 21 ô tô và 5 pháo dã chiến, Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga đang được huấn luyện điều khiển chuyến bay UAV tấn công FPV Boomerang - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Bộ Quốc phòng Nga công bố video ghi cảnh UAV Nga tiêu diệt cứ điểm của LLVT Ukraina

Hướng Kupiansk

Như nội dung thông báo, trên hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Phía Tây" cải thiện tình hình dọc chiến tuyến trong khu dân cư Sinkovka, vùng Kharkov, đẩy lùi 18 đợt tấn công của địch.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: "Thiệt hại của địch trong tuần lên tới hơn 315 quân nhân, 2 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép, 15 ô tô và 7 khẩu pháo dã chiến".
"Trong tuần, hệ thống phòng không bắn hạ 8 máy bay không quân Ukraina và 1 trực thăng, bao gồm: 5 chiếc Mig-29, 2 chiếc Su-27, 1 chiếc Su-25 và 1 chiếc trực thăng Mi-8. Ngoài ra, còn bắn hạ 41 quả tên lửa đa nòng HIMARS và Uragan, 3 tên lửa chống radar HARM, cũng như 188 máy bay không người lái", - tuyên bố cho biết.

Hướng Donetsk

Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Nam", với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, "tiếp tục cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và giải phóng làng Artemovskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk". Trong tuần qua, các đơn vị Nga đẩy lùi 17 đợt tấn công của địch theo hướng này. Thiệt hại của địch lên tới hơn 1.680 quân nhân, 6 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 31 ô tô và 19 khẩu pháo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала