Tổng thống Putin: Тrong thời gian tới đây độc quyền của ngân hàng lớn của phương Тây sẽ bị phá vỡ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin tham gia diễn đàn VTB “Nước Nga kêu gọi!”
Tổng thống Nga V. Putin tham gia diễn đàn VTB “Nước Nga kêu gọi!” - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hệ thống quan hệ kinh tế toàn cầu đang trải qua giai đoạn thay đổi cơ bản và không thể đảo ngược, gắn liền với thực tế là mô hình toàn cầu hóa trước đây đang được thay thế bằng mô hình đa cực.

"Các bạn biết rằng hiện nay toàn bộ hệ thống quan hệ kinh tế toàn cầu đang trải qua giai đoạn có những thay đổi cơ bản và như vừa nói, là những thay đổi không thể đảo ngược. Đó là do mô hình toàn cầu hóa trước đây đang được thay thế bằng mô hình đa cực", - ông Putin cho biết trong diễn đàn đầu tư của VTB "Nước Nga vẫy gọi!"

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Ở Mỹ thất vọng trước động thái của Tổng thống Nga Putin

"Theo các chuyên gia, trong những năm tới, điều này sẽ dẫn đến một cuộc cách mạng thực sự, rốt cuộc sẽ làm suy yếu sự độc quyền của các ngân hàng lớn của phương Tây. Và như chúng ta có thể thấy, bản thân các ngân hàng đó không ở trong tình trạng tốt nhất. Ít nhất là một số ngân hàng, đó là điều chắc chắn.”, Tổng thống Putin nói.

Các nước phương Tây đang cố gắng ngăn chặn sự phát triển của “vùng ngoại vi toàn cầu” mà họ quen sử dụng làm thuộc địa. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Đứng đầu là Mỹ. (Người đứng đầu ngân hàng VTB Andrei) Kostin nói rằng Mỹ chia sẻ với các đồng minh. Không, hóa ra trên thực tế, họ cũng bóc lột đồng minh của mình. Cũng giống như tất cả những ai tham gia khác trong hoạt động kinh tế", ông Putin nói.

Phương Tây đang phá hủy hệ thống quan hệ kinh tế mà chính họ đã xây dựng

Nhà lãnh đạo Nga nói: “Trong nỗ lực duy trì sự thống trị đang suy yếu của mình, giới tinh hoa phương Tây đã đi xa đến mức xóa bỏ chính những nguyên tắc kinh tế thị trường mà họ thích nói đến”.

Nhà máy điện than Uniper và Nhà máy lọc dầu BP ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đối mặt với thách thức nghiêm trọng
“Rõ ràng là những hành động này đang phá hủy hệ thống quan hệ tài chính, thương mại và kinh tế đã được xây dựng trong nhiều thập kỷ bởi chính phương Tây”, ông Putin nói hôm thứ Năm, khi phát biểu tại diễn đàn Nước Nga kêu gọi của ngân hàng VTB.
Ông Putin lưu ý rằng hiện nay, trong quan hệ kinh tế, các nước phương Tây hành động theo nguyên tắc “bạn hay thù”, trong đó “nước lạ có thể bị cướp”, và tài sản của nước đó có thể bị phong tỏa, bị lấy đi hoặc thanh lý, bị phá hoại như trường hợp đã từng xảy ra với Dòng chảy phương Bắc.
"Đây chính là sự cạnh tranh trong một thế giới dựa trên các quy tắc. Ai cần những quy tắc như vậy?" - Tổng thống Nga nói thêm.

Tổng thống Putin cho rằng hệ thống SWIFT đang trở nên lỗi thời

"Cơ sở hạ tầng tài chính, dựa trên sự thống trị của đồng đô la và đồng euro, thực hiện thanh toán độc quyền thông qua các ngân hàng phương Tây và hệ thống Swift, cũng đang bị mất uy tín. Ngày nay, vị trí của nó đã được đảm nhận thành công bởi hệ thống thanh toán bằng tiền tệ quốc gia," Tổng thống Putin cho biết.

Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Ấn Độ và Nga đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho hệ thống ngân hàng SWIFT
Ông Putin lưu ý rằng vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong lĩnh vực này.

"Nhưng điều này đang được thực hiện và quá trình này sẽ chỉ có thêm động lực. Tôi sẽ nói thêm: hệ thống tài chính phương Tây rõ ràng đang trở nên lỗi thời về mặt công nghệ. Nó đã ngủ quên trên vinh quang quá lâu, đã quá quen với sự độc quyền, thiếu các lựa chọn thay thế thực sự, về cơ bản không có gì thay đổi, đã trở nên cổ xưa, hoặc trong mọi trường hợp, nó đang trở nên cổ xưa,” Tổng thống Putin khẳng định.

Giờ đây, các giải pháp tiên tiến hơn nhiều đang ngày càng được sử dụng trong thanh toán quốc tế, bao gồm cả các giải pháp dựa trên blockchain và tiền kỹ thuật số của các ngân hàng trung ương, ông Putin nói tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала