Lào Cai báo cáo gì với Thủ tướng vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm?

© Depositphotos.com / MakidotvnMì.
Mì. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
UBND tỉnh Lào Cai vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan vụ 11 học sinh phải ăn cơm trắng chan canh pha từ 2 gói mì tôm tại trường bán trú Hoàng Thu Phố (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).
Trong báo cáo của UBND tỉnh, lãnh đạo Lào Cai hứa với Thủ tướng sẽ xử nghiêm vi phạm của cán bộ, đơn vị sau khi được xác minh cụ thể.

Lào Cai báo cáo Thủ tướng vụ bữa cơm bán trú bị cắt xén

Thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, bà Giàng Thị Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đã ký văn bản báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về vụ việc bữa ăn bán trú của học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không đảm bảo chất lượng, có dấu hiệu bị cắt xén.
Thủ tướng chủ trì hội nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Lùm xùm vụ học sinh ăn cơm chan canh mì tôm ở Lào Cai: Thủ tướng chỉ đạo rà soát bữa ăn bán trú
Theo báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai, ngay sau khi chương trình Chuyển động 24h phát trên kênh VTV1 ngày 16/12 đưa phóng sự “Bất thường bữa ăn bán trú vùng cao” phản ánh tình trạng bữa ăn cho học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không đảm bảo về định lượng theo định suất quy định, thực phẩm kém chất lượng, UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo UBND H.Bắc Hà khẩn trương làm rõ.
Dẫn báo cáo của UBND huyện Bắc Hà, lãnh đạo tỉnh Lào Cai khẳng định, kết quả kiểm tra, xác minh sơ bộ thì thông tin về dấu hiệu cắt xén bữa ăn của học sinh bán trú là “có cơ sở”.
Cùng với đó, đơn vị giáo dục này cũng bị chỉ ra nhiều sai phạm. Trong đó, tỉnh Lào Cai cho biết, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh.
Quy trình mua và giao nhận thực phẩm không thực hiện đúng trình tự quy định. Số lượng thực phẩm giao thực tế và số tiền thanh toán thực tế có chênh lệch.
Thông tin về việc phụ huynh không nhận được tiền ăn thừa của học sinh cũng được đoàn kiểm tra khẳng định là “có cơ sở”, qua xác minh chứng từ kế toán, hiện số tiền này còn tồn quỹ chưa chi trả.
Dù vậy, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Lào Cai cho rằng, trong vụ việc này, do một số nội dung cần xác minh liên quan đến nhiều người, ở những thời điểm khác nhau và có nội dung tính chất phức tạp.
Những phóng sự phản ánh về bữa cơm ít ỏi của học sinh đang được dư luận quan tâm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Bất ngờ vụ học sinh ăn cơm chan canh mì tôm ở Lào Cai, hiệu trưởng tố ngược giáo viên
Hiện UBND huyện Bắc Hà đã chuyển thông tin phản ánh trên sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xác minh.
Như Sputnik thông tin, liên quan vụ bê bối cắt xén phần ăn của học sinh vùng cao này, hôm 21/12, UBND huyện Bắc Hà đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1.
Trong đơn xin từ chức, ông Hà nêu lý do tự nhận trách nhiệm của cá nhân đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

Tỉnh Lào Cai hứa sẽ xử nghiêm cán bộ sai phạm

Nêu tại báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai khẳng định quan điểm nhất quán của tỉnh là sẽ xử lý thật nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với những cá nhân, đơn vị có sai phạm.
“Khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, địa phương sẽ báo cáo đến các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí và thông tin rõ đến nhân dân”, UBND tỉnh Lào Cai cho biết.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung, trong vụ việc này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục có những văn bản chỉ đạo để nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ.
Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Lào Cai hỏa tốc xác minh vụ ‘11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm’
Tỉnh cũng cam kết sẽ xử lý nghiêm minh những tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bất bình trong dư luận và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục cũng như của địa phương.

“Qua sự việc này cho thấy phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục ở tất cả các cấp, nhất là ở cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về chính sách hỗ trợ của Chính phủ và của địa phương; thực hiện công khai, minh bạch tài chính, tài sản, trang thiết bị, công khai bữa ăn hàng ngày của học sinh nội trú, bán trú”, UBND tỉnh Lào Cai thừa nhận.

Đồng thời, UBND tỉnh Lào Cai nghiêm túc thực hiện kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm minh người có hành vi vi phạm trong vụ việc này theo đúng quy định của pháp luật, chấn chỉnh kịp thời để việc thực hiện các chính sách nói chung và chính sách đối với lĩnh vực giáo dục nói riêng đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала