Công bố những người đoạt giải thưởng quốc tế dành cho phóng viên chiến trường

© Sputnik / Ramil SitdikovGiải thưởng tưởng niệm Khaled Alkhateb dành cho các phóng viên chiến trường điểm nóng tốt nhất
Giải thưởng tưởng niệm Khaled Alkhateb dành cho các phóng viên chiến trường điểm nóng tốt nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tên của những người đoạt Giải thưởng Quốc tế Tưởng niệm Khaled Alkhateb năm 2023 ở bốn hạng mục dành cho các phóng viên chiến trường đã được công bố, bộ phận báo chí của kênh truyền hình RT đưa tin.

Tuyên bố cho biết: "Ban giám khảo Giải thưởng Quốc tế Khaled Alkhateb 2023, được trao cho các nhà báo có tác phẩm xuất sắc nhất từ vùng xung đột, đã chọn ra những người đoạt giải. Các phóng viên chiến trường từ Palestine, Nga, Syria và Argentina đã nhận được giải thưởng".

Người chiến thắng ở hạng mục "Tác phẩm hay nhất từ vùng xung đột (video)" là Ghazi al-Aloul (Dải Gaza, Palestine), đại diện cho kênh truyền hình Roya của Jordan, với tác phẩm "Gaza. Hậu quả".
Trong đề cử “Tác phẩm xuất sắc nhất từ vùng xung đột (Văn bản)”, Sergei Prudnikov từ tờ báo “Izvestia” đã giành chiến thắng với tác phẩm “Các phóng sự từ Donbass”.
Nhà báo tại địa điểm của phi hành đoàn chiến đấu của RZSO ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giải thưởng quốc tế RT được trao cho các phóng viên quân sự trong chiến dịch đặc biệt
Nhà báo Argentina Sebastian Salgado từ cổng thông tin Internet Data Urgente với tác phẩm "Bản tango Lugansk” đã giành được giải nhất hạng mục “Tác phẩm xuất sắc nhất: Sứ mệnh nhân đạo (video)”.
Ở hạng mục “Tác phẩm hay nhất: Sứ mệnh nhân đạo (Văn bản)”, nhà báo Sarah Salloum (Syria), đại diện cho kênh truyền hình Lebanon Al Mayadeen English, đã giành chiến thắng với tác phẩm “Khi tiếng súng im lặng…”.
Kênh truyền hình RT lập râ giải thưởng để tưởng nhớ nhà báo Khaled al-Khatib, người cộng tác với RT Arabic, chết ở Syria năm 2017.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала