- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 11 tên lửa hành trình Storm Shadow

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 172 UAV, 11 tên lửa hành trình Storm Shadow, 3 tên lửa chống hạm «Neptune» và 22 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt cùng các mục tiêu khác của Ukraina, như thông cáo chiến sự do bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga phát tán hôm Chủ nhật trên kênh Telegram.

“Trong ngày, các hệ thống phòng không diệt 172 máy bay không người lái của Ukraina, đồng thời bắn hạ 11 tên lửa hành trình Storm Shadow, 3 tên lửa chống hạm «Neptune», 4 tên lửa hàng không có dẫn đường MALD, cũng như 22 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS và «Vampire» của đối phương", thông cáo nêu rõ.

Hướng Nam Donetsk: Quân Nga cải thiện tình hình

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm «Phía Đông» đã cải thiện tình hình chiến thuật và giáng đòn hoả lực vào đội hình của Lữ đoàn 31 Vệ binh Quốc gia Ukraina tại khu vực điểm dân cư Urozhainoye của CHND Donetsk", cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông cáo.
Được biết, đối phương mất tới 140 chiến binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 1 pháo chống tăng «Rapier».
Lính Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Anh: Đợt tấn công của quân Nga khắp Ukraina là mạnh nhất trong cuộc xung đột

Hướng Kupiansk: Lực lượng vũ trang Ukraine mất tới 140 quân nhân

Ở hướng Kupiansk, các đơn vị từ nhóm “Phía Tây” đã giáng đòn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 14, số 32 và số 57 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Sinkovka vùng Kharkov và Terny của CHND Donetsk, đồng thời đẩy lùi ba đợt phản công của đối phương.

“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng này lên tới 140 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe bán tải, 1 pháo «Msta-B», 2 pháo tự hành «Gvozdika» và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hướng Kherson: Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 50 binh sĩ

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, ở hướng Kherson, các đơn vị từ nhóm «Dnepr» đã tấn công vào các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 65, Lữ đoàn sơn cước số 128, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 126 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Pyatikhatki vùng Zaporozhye, Gavrilovka, Ivanovka và Tyaginka vùng Kherson.
Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn phim về tiêu diệt lính Ukraina gần biên giới tỉnh Belgorod
"Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 50 chiến binh và 3 ô tô. Ngoài ra, trong trận đấu pháo, quân Nga bắn trúng 2 pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo «Msta-B» và 1 đại bác D-30 của đối phương", thông cáo chiến sự cho biết.

Vùng Kharkov: Lực lượng vũ trang Ukraine mất tới 40 quân nhân

“Kết quả phát huy hỏa lực của quân Nga đã gây thiệt hại đáng kể về nhân sự và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Potikhonovo và Zemlyanka vùng Kharkov, tiêu diệt 40 quân nhân, phá huỷ 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt RM-70 «Vampire» do Séc sản xuất, cũng như 1 hệ thống tên lửa phóng loạt Mars do Đức sản xuất”, thông cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.

Hướng Donetsk: Quân Nga chiếm lĩnh nhiều vị trí thuận lợi, Ukraina mất hơn 300 binh sĩ

"Ở hướng Donetsk, hoạt động tích cực của các đơn vị từ nhóm “Phía Nam» đã đạt hiệu quả chiếm lĩnh những vị trí thuận lợi hơn, tiêu hao sinh lực đối phương trong các khu định cư Kleshcheevka, Krasnoye và Kurdyumovka của CHND Donetsk, và đẩy lùi cuộc phản công từ đội xung kích của Lữ đoàn Dù tấn công số 80 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu định cư Krasnogorovka của CHND Donetsk”, cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 300 quân nhân, 1 xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất, 3 ô tô, 1 pháo M119 do Mỹ sản xuất, 1 đại bác D-30 và 1 kho đạn dược dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sẽ mất máy bay F-16 ngay lập tức

Hướng Avdeevka: Quân Nga cải thiện tình thế dọc chiến tuyến, diệt hơn 360 chiến binh Ukraina

“Ở hướng Avdeevka, các đơn vị từ nhóm «Trung tâm» hành động thành công, đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đẩy lùi 9 đợt phản công của các đội xung kích của các Lữ đoàn cơ giới số 24, số 47, số 57, Lữ đoàn Dù tấn công số 25 và Lữ đoàn tấn công số 3 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu định cư Novgorodskoye, Shumy, Tonenkoye, Pervomaiskoye và Berdychi của CHND Donetsk", thông cáo chiến sự cho biết.
Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở theo hướng này lên tới 360 quân nhân, 2 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép và 9 ô tô.
Trong cuộc đấu pháo, 1 pháo tự hành M777, 1 pháo tự hành «Akatsiya», 2 pháo tự hành «Gvozdika» và 1 đại bác D-30 của đối phương đã bị loại khỏi vòng chiến.

Hướng Belgorod: Nga diệt gọn các đội biệt kích-thám báo Ukraina

Ở hướng Belgorod, các đơn vị Nga tiếp tục thực hiện hoạt động phát hiện và tiêu diệt các nhóm biệt kích phá hoại và thám báo của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực giáp giới Ukraina.

Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga giáng đòn vào điểm thử nghiệm tàu ​​không người lái của Ukraina

“Đêm qua, Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã giáng đòn tấn công nhóm bằng vũ khí tầm xa phóng từ trên không có độ chính xác cao và UAV nhằm vào các cơ sở năng lượng điện, ngành công nghiệp sản xuất khí đốt, những điểm lắp ráp và thử nghiệm tàu ​​không người lái của Ukraina", Bộ Quốc phòng thông báo.

Được biết, đòn tấn công hiệu quả đã làm gián đoạn công việc của các doanh nghiệp công nghiệp sản xuất và sửa chữa vũ khí, thiết bị quân sự và đạn dược của Ukraina.
Ngoài ra, đòn tấn công chính xác đã phá huỷ nhiều thiết bị quân sự và vũ khí do nước ngoài sản xuất mà NATO chuyển cho Ukraina.
“Tất cả các mục tiêu ấn định đều bị xoá sổ", Bộ Quốc phòng kết luận.
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Pháp và Ba Lan được gửi tới Ukraina sẽ bất lực trước Nga

Quân Nga phá hủy 4 radar và 1 trạm tác chiến điện tử của Ukraina

“Kết quả hợp đồng tấc chiến của lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật, UAV, tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân Nga đã phá hủy: 1 kho đạn dược và 1 khu kho chứa UAV, 4 trạm radar phát hiện và theo dõi mục tiêu trên không P-18, 1 trạm tác chiến điện tử của đối phương", thông cáo chiến sự cho biết.

Cần lưu ý rằng nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina cũng bị thiệt hại nặng ở 129 quận huyện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала